CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ

Khi mà Tổng cục Du lịch Việt Nam đã công bố chính thức mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới vào ngày 15/03/2022, các khách sạn cần có các chiến dịch Marketing hiệu quả để thu hút khách hàng sau 1 khoảng thời gian khá dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid. Cùng GuestDiary tìm hiểu các bước xây dựng kế hoạch truyền thông hiệu quả cho khách sạn của bạn.

Bước 1: Hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Bước đầu tiên, cơ bản nhất trong việc xây dựng một kế hoạch truyền thông hiệu quả là hiểu được nhu cầu của khách hàng. Tùy theo quy mô, kế hoạch kinh doanh từng khách sạn mà nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ khác nhau. Từ đó, khách sạn xây dựng các chiến lược Marketing hiệu quả cho riêng mình.

Bước 2: Xây dựng nội dung phù hợp, sáng tạo.

Sau khi xác định được nhu cầu, nhóm khách hàng mục tiêu, việc cần làm tiếp theo là xây dựng được nội dung tiếp thị phù hợp, sáng tạo để tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng.

Nội dung cần nổi bậc được thông điệp khách sạn muốn hướng đến, có thể đan xen hình ảnh, video và bài viết vào nhau, tạo hiệu ứng hấp dẫn, thu hút người đọc.

Bước 3: Sử dụng phương tiện truyền thông hiệu quả.

Khi đã xây dựng được nội dung truyền thông hấp dẫn, khách sạn cần truyền đạt thông điệp đến khách hàng hiệu quả. Sử dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội để có thể tiếp xúc với số lượng lớn khách hàng. Tương lai lâu dài, mạng xã hội sẽ là kênh tiếp thị hiệu quả và thu hút khách hàng hiệu quả.

Cần cảm bảo các nền tảng này được cập nhật nhanh chóng, đầy đủ thông tin, nội dung đồng bộ giữa có các nền tảng.

Bước 4: Trả lời câu hỏi khách hàng đầy đủ.

Lợi thế của việc tiếp thị qua nền tảng mạng xã hội là khách sạn có thể liên hệ trực tiếp, nhanh chóng với khách hàng. Hay việc khách hàng có thể gửi những thắc mắc, câu hỏi trực tiếp cho khách sạn qua chức năng bình luận hay gửi tin nhắn. Khách sạn cần trả lời nhanh chóng, đầy đủ, đúng nội dung các câu hỏi của khách hàng.

Bước 5: Phân tích, đánh giá hiệu suất chiến dịch.

Công nghệ ngày càng phát triển, các phương thức hiện đại xuất hiện liên tục theo thời gian. Do đó, khách sạn cần cập nhật liên tục, điều chỉnh chiến lược sao cho phù hợp với từng phương tiện truyền thông.

Bên cạnh việc tiếp thị nhằm thu hút khách hàng mới, thì khách sạn cũng cần chú trọng gìn giữ mối liên hệ với những khách hàng thân quen. Vì đây là nguồn khách hàng vốn có và dễ đón nhận với chi phí tiếp thị thấp nhất.

Liên kết các điểm du lịch địa phương để có những sản phẩm đa dạng. Vì nhu cầu khách hàng ngoài nghỉ dưỡng, còn có khám phá du lịch, ẩm thực, công vụ… Khách sạn cần liên kết tốt với các đối tác bên ngoài để có nhiều lợi thể thu hút khách hàng đến với khách sạn của bạn.

Previous
Previous

CÓ CẦN SỬ DỤNG CMS ĐỐI VỚI KHÁCH SẠN VỪA VÀ NHỎ?

Next
Next

XU HƯỚNG NGÀNH KINH DOANH KHÁCH SẠN NĂM 2022