TỶ GIÁ KHÁCH SẠN - CÁCH XÁC ĐỊNH VÀ KHẮC PHỤC CHÊNH LỆCH

TỶ GIÁ KHÁCH SẠN - CÁCH XÁC ĐỊNH VÀ KHẮC PHỤC CHÊNH LỆCH

Tỷ giá khách sạn là một trong những yếu tố thành công quan trọng nhất đối với các chủ khách sạn muốn tăng khả năng hiển thị của họ trên các OTA, tăng lợi nhuận và thúc đẩy nhiều đặt phòng trực tiếp.

Tuy nhiên, đó là điều không dễ đạt được khi bạn không có đủ phương tiện như các chuỗi khách sạn lớn như Sofitel hay Marriott.

Vấn đề về tỷ giá khách sạn là gì?

Tỷ giá khách sạn là việc mà các chủ khách sạn cố gắng duy trì mức giá phòng như nhau trên tất cả các kênh bán hàng của họ.

Các vấn đề về tỷ giá khách sạn, còn được gọi là chênh lệch tỷ giá, mô tả tình huống khi bạn tìm thấy các tỷ lệ khác nhau trên các kênh bán hàng khác nhau.

Ví dụ: bạn có thể tìm thấy mức giá của mình trên booking.com vào một ngày cụ thể với giá 100 đô la một đêm, nhưng trên Expedia với cùng một phòng và ngày, giá chỉ là 90 đô la một đêm.

Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau.

Tại sao Tỷ giá khách sạn lại quan trọng đối với các chủ khách sạn?

Tỷ giákhách sạn rất quan trọng đối với các chủ khách sạn vì nó có thể ảnh hưởng đến các lĩnh vực sau:

Bảng xếp hạng OTA

Đặt chỗ trực tiếp

Biên lợi nhuận

Hình ảnh thương hiệu

Đối tác phân phối

Làm thế nào để xác định các vấn đề về tỷ giá khách sạn?

Đầu tiên, hãy liệt kê tất cả các kênh mà bạn đang bán phòng của mình. Các OTA phổ biến bao gồm Booking.com, Expedia, Agoda và các công ty con của họ như Hotels.com thuộc sở hữu của Expedia và mức giá của họ đến từ Trung tâm đối tác của Expedia.

Sắp xếp công việc của bạn và tạo bảng Excel

Bây giờ bạn đã có danh sách các kênh, bạn sẽ cần ghi lại những phát hiện của mình. Cách dễ nhất để làm điều này là trong một bảng tính.

Tạo các cột có ngày nhận phòng, ngày trả phòng và thời gian lưu trú mà bạn định kiểm tra.

Bạn cần xác minh nhiều ngày và thay đổi thời gian lưu trú vì giá có thể khác nhau tùy thuộc vào thời gian lưu trú hoặc ngày lưu trú.

Kiểm tra mức giá công khai trên các kênh bán hàng của bạn

Truy cập booking.com và bắt đầu tìm kiếm ngày bạn đã nhập trong bảng tính của mình. Sau đó ghi giá vào cột thích hợp.

Lặp lại thao tác tương tự cho mỗi ngày nhận phòng và trả phòng.

Sau đó lặp lại công việc này cho từng kênh bán hàng.

Bạn có thể thấy rằng đây là một công việc rất tốn thời gian. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi có 4 kênh - Booking.com, Expedia, Agoda và Trip.com và chúng tôi kiểm tra mỗi ngày trong một tuần, sau đó là 1 ngày mỗi tháng trong 12 tháng.

Điều quan trọng là phải kiểm tra nhiều ngày để bạn có nhiều khả năng tìm thấy các vấn đề về tỷ giá hơn.

Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi có 4 kênh và 19 ngày để tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bạn phải thực hiện 76 tìm kiếm!

Cách khắc phục các vấn đề liên quan đến tỷ giá khách sạn

Khi bạn đã tìm thấy một số vấn đề về tỷ giá, bây giờ là lúc để khắc phục chúng!

Vấn đề tỷ giá có thể do nhiều lý do khác nhau. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình xác định nguyên nhân gây ra sự cố và cách khắc phục.

Dưới đây là danh sách những điều phổ biến nhất có thể khiến bạn gặp vấn đề về giá cả:

- Trình quản lý kênh và sự cố kết nối OTA

- Khuyến mại không chính xác và ưu đãi đặc biệt

- OTA đã tạo ra các khoản chiết khấu mà họ lấy từ hoa hồng của mình

- Đối tác B2B

Trình quản lý kênh và kết nối OTA

Điều đầu tiên bạn cần kiểm tra là liệu bạn có đang gửi tỷ giá chính xác và các tỷ giá này có được OTA nhận chính xác hay không. Điều này sẽ xác định xem bạn có gặp sự cố kết nối hay không.

Nếu không sử dụng trình quản lý kênh, bạn muốn kiểm tra xem mình đã nhập chính xác giá cước vào bảng điều khiển OTA chưa.

Trước tiên, hãy đăng nhập vào trình quản lý kênh của bạn và kiểm tra các kết nối.

Nếu bạn đang sử dụng Cloudbeds, hãy chuyển đến cài đặt kênh. Nếu biểu tượng có màu xanh lá cây, thì mọi thứ đều tốt. Tuy nhiên, nếu kênh có màu cam hoặc đỏ, điều đó có nghĩa là bạn cần khắc phục sự cố.

Điều tương tự cũng sẽ áp dụng cho bất kỳ trình quản lý kênh nào bạn đang sử dụng.

Bạn có thể cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ và yêu cầu trợ giúp nếu đây là sự cố kỹ thuật. Họ sẽ cung cấp cho bạn giải pháp về cách khắc phục.

Khuyến mại không chính xác và ưu đãi đặc biệt

Nếu bạn không gặp sự cố về kết nối, bạn cần kiểm tra xem bạn đã tạo các chương trình khuyến mãi nhất quán trên tất cả các kênh bán hàng hay chưa.

Đăng nhập vào OTA nơi bạn tìm thấy sự cố và kiểm tra trang khuyến mãi. Bạn có thể muốn đăng nhập vào các OTA khác để so sánh các chương trình khuyến mãi.

Ví dụ: nếu kênh có vấn đề là booking.com, bạn sẽ đăng nhập vào extranet booking.com, sau đó chuyển đến trang Khuyến mại .

Kiểm tra xem bạn có đang chạy chương trình khuyến mại mà bạn chưa thiết lập trên các kênh khác hay không. Nếu đúng như vậy, thì bạn cần phải chỉnh sửa các chương trình khuyến mại của mình để nhất quán.

Nếu bạn thấy rằng tất cả các chương trình khuyến mại của mình đều giống nhau và mọi thứ được thiết lập chính xác, bạn sẽ cần chuyển sang bước tiếp theo.

Giảm giá đã tạo OTA

Hầu hết các vấn đề về ngang giá đều do chính các OTA gây ra! Khi nói đến đặt phòng trực tuyến, OTAS luôn tìm cách cải thiện thị phần của mình.

Đôi khi, họ sẽ thêm một chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng đang tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất. Họ chiết khấu từ hoa hồng của chính họ, vì vậy bạn vẫn nhận được tỷ lệ tương tự. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng đến tỷ lệ ngang bằng của bạn.

Bạn sẽ cần liên hệ với người quản lý thị trường để giải quyết vấn đề này cho bạn.

Để giành thị phần, các OTA sẵn sàng cắt giảm lợi nhuận của họ và kích hoạt các ưu đãi và phiếu giảm giá đặc biệt cho một ngày cụ thể và quảng cáo các mức giá này trên các trang web tìm kiếm siêu thị để nhận được nhiều lượt đặt trước hơn.

Người quản lý thị trường thường sẽ tắt khuyến mại, nhưng rất có thể trong vài ngày hoặc vài tuần vấn đề này sẽ lại xảy ra và bạn sẽ phải yêu cầu họ ngừng khuyến mại một lần nữa.

Đối tác B2B

Nếu bạn nhận thấy mức giá rẻ hơn trên trang web trực tiếp của OTA không xuất hiện trong lịch của bạn, thì có thể họ đã nhận được mức giá này từ một trong những đối tác B2B.

Cách đối phó với vấn đề tỷ giá.

Các vấn đề về tỷ giákhách sạn có ảnh hưởng lớn đến hiệu suất trực tuyến của bạn, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải xử lý nó một cách cẩn thận.

Các giải pháp tồn tại và có sẵn trên thị trường để giúp bạn quản lý phần công việc này.

Nhiều công cụ ngang giá hiện có đắt tiền và không được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp vừa / nhỏ hoặc các tài sản thuộc sở hữu độc lập.

Làm theo quy trình từng bước này để kiểm tra các vấn đề khác nhau sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Nếu bạn phát hiện thấy vấn đề về tỷ giá ngang giá, bạn nên kiểm tra:

Trình quản lý kênh và sự cố kết nối OTA

Khuyến mại không chính xác và ưu đãi đặc biệt

OTA đã tạo ra các khoản chiết khấu mà họ lấy từ hoa hồng của mình

Đối tác B2B.

Previous
Previous

MẸO ĐỂ CHỌN HỆ THỐNG QUẢN LÝ DOANH THU KHÁCH SẠN

Next
Next

10 MẸO GIÚP CHỌN KÊNH QUẢN LÝ KHÁCH SẠN