10 MẸO GIÚP CHỌN KÊNH QUẢN LÝ KHÁCH SẠN

10 MẸO GIÚP CHỌN KÊNH QUẢN LÝ KHÁCH SẠN

Việc tìm kênh quản lý phù hợp cho Nhóm khách sạn hoặc căn hộ của bạn có thể khó khăn, đặc biệt là khi có rất nhiều kênh trực tuyến. Đừng lo lắng nếu bạn thấy mình gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại tốt nhất cho nhu cầu của mình. Bởi vì bạn không phải là người duy nhất!

Chúng tôi muốn chia sẻ mười lời khuyên quý giá, từ kinh nghiệm trong quá khứ và hiện tại, để giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất.

1. Ngân sách

Trình quản lý kênh khách sạn là một giải pháp công nghệ trực tuyến dựa trên đám mây, có nghĩa là không cần phần mềm cài đặt trên máy tính của bạn; tất cả đều xảy ra thông qua một trang web. Nói chung, bạn sẽ phải trả một khoản phí dao động từ $ 25 đến $ 350 mỗi tháng .

Bạn là chủ nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng với 6 phòng nhỏ, nhà nghỉ trung bình 50 giường hay khách sạn lớn sang trọng với 100 phòng?

Quy mô khách sạn khác nhau có nhu cầu khác nhau và giá thường phụ thuộc vào mức độ đa dạng của kênh quản lý. Bạn càng trả nhiều tiền, bạn càng nhận được nhiều chức năng và khả năng cá nhân hóa. Khi chọn một phương án rẻ hơn, hãy chuẩn bị để thích nghi và nhượng bộ một vài khoản.

2. Mô hình định giá

Có nhiều mô hình định giá khác nhau và cũng có thể có nhiều chi phí ẩn. Xem kỹ các thông tin sau:

- Đó là một khoản phí cố định hàng tháng hay là một khoản phí dựa trên hoa hồng hàng tháng tùy thuộc vào số lượng đặt trước vào hệ thống?

- Có chi phí cố định cho việc thiết lập không?

Bạn có phải trả tiền cho mỗi kênh mới mà bạn muốn kết nối không hay giá kết nối bao là nhiêu?

- Bạn phải trả trước trong một khoảng thời gian nhất định, hay bạn có thể trả hàng tháng?

Bạn có bị bắt buộc tham gia trong một khoản thời gian nhất định, hay bạn có thể tự do dừng lại bất cứ khi nào bạn muốn?

3. Khả năng tương thích PMS

Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên chọn một trình quản lý kênh cung cấp kết nối hai chiều có thể được đồng bộ hóa với Hệ thống quản lý tài sản (PMS). Điều này có nghĩa là bạn sẽ không còn phải nắm bắt các chi tiết đặt phòng theo cách thủ công.

Lưu ý rằng độ trễ của kết nối hai chiều (truyền dữ liệu) có thể khác nhau tùy thuộc vào kênh quản lý và các nhà cung cấp PMS.Nếu bạn đang sử dụng PMS, bạn có thể bắt đầu bằng cách yêu cầu nhà cung cấp PMS của bạn cung cấp danh sách những kênh quản lý tương thích. Nếu bạn chưa sử dụng PMS, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên chọn một PMS.

4. Kênh

“Các kênh” là tất cả các trang web khác nhau mà từ đó khách du lịch có thể đặt phòng khách sạn. Đó có thể là kênh trực tiếp như trang web khách sạn của riêng bạn hoặc có thể là các kênh gián tiếp, như nhà bán buôn, GDS (Hệ thống phân phối toàn cầu) hoặc OTA (Đại lý du lịch trực tuyến).

OTA là phổ biến, và có rất nhiều trên internet; những trang nổi tiếng nhất là booking.com, Expedia.com, hostelworld.com và airbnb.com.

5. Quảng cáo tổng hợp tự động

Quảng cáo tổng hợp là một chức năng cho phép bạn hiển thị tất cả các phòng trên tất cả các kênh (trang web của bạn và các trang web khác) cùng một lúc.

Khi đặt phòng được thực hiện - trên bất kỳ trang web nào - kênh quản lý nhận đặt phòng và thông báo với các kênh khác rằng phòng này không còn nữa. Điều này tự động làm giảm số phòng trống trên tất cả các trang web đặt phòng trực tuyến và loại bỏ nguy cơ đặt trước quá nhiều.

6. Công cụ đặt chỗ qua Internet

Giải pháp Công cụ Đặt phòng trên trang web, còn được gọi là Nút Đặt phòng , cho phép khách du lịch kiểm tra giá và tình trạng phòng trống, đồng thời đặt phòng trực tiếp trên trang web của bạn. Nó rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần sao chép và dán mã html vào một trong các trang trên trang web của mình (hoặc đôi khi cài đặt một trình cắm thêm), và thì đấy, nút đặt phòng sẽ xuất hiện.

7. Phương thức thanh toán

Kiểm tra xem Trình quản lý kênh có được kết nối với bất kỳ hệ thống thanh toán nào không và cách thanh toán qua Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ như thế nào?

8. Dễ sử dụng

Tùy thuộc vào trình độ máy tính của bạn, tốt hơn là bạn nên chọn một trình quản lý kênh có giao diện rõ ràng và dễ dàng. Trình quản lý kênh có thân thiện với người dùng không? Có sẵn bằng ngôn ngữ của bạn không?

9. Quản lý doanh thu

Nếu bạn thực hành các kỹ thuật quản lý doanh thu và tạo lợi nhuận (định giá động), bạn sẽ cần một trình quản lý kênh cung cấp các chức năng phức tạp hơn.

- Có thể dễ dàng cập nhật tỷ giá trong hệ thống, hoặc có thể nhập một trang tính excel để cập nhật tỷ giá chẳng hạn.

- Có thể xuất “báo cáo đặt trước trên sổ sách hiện tại trên excel.

- Cung cấp các chức năng nâng cao như trình kiểm tra tỷ lệ cạnh tranh, kiểm tra danh tiếng hoặc khả năng tương thích với google analytics không?

10. Hỗ trợ & Đảm bảo

Hỗ trợ kịp thời từ kênh quản lý là điều quan trọng, để giải quyết sự cố một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nhà cung cấp trình quản lý kênh của bạn có cung cấp hỗ trợ 24/24 và 7/7 không?

Họ sẽ tính phí bạn cho dịch vụ hỗ trợ này hay nó được bao gồm trong phí hàng tháng của bạn?

Nếu việc đặt trước quá nhiều xảy ra do sự cố, họ có hoàn lại chi phí chuyển khách cuối cùng của bạn không?

Previous
Previous

TỶ GIÁ KHÁCH SẠN - CÁCH XÁC ĐỊNH VÀ KHẮC PHỤC CHÊNH LỆCH

Next
Next

MẸO GIÚP TĂNG DOANH THU VÀ LƯỢNG ĐẶT PHÒNG TRỰC TIẾP CỦA KHÁCH SẠN