TĂNG CÔNG SUẤT PHÒNG NHỜ TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Ngày nay bên cạnh việc bán phòng qua các kênh OTAs, nhiều khách sạn còn đẩy mạnh việc thu hút khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông. Việc làm này vừa đưa hình ảnh khách sạn đến với khách hàng một cách rộng rãi, vừa tăng lợi nhuận tối đa do giảm bớt đi 1 khoản phí hoa hồng đáng kể. Cùng GuestDiary tìm hiểu về lợi ích mà Tiếp thị truyền thông mang lại.

1. Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) là gì?

Đây là quá trình doanh nghiệp sử dụng các nền tảng công nghệ truyền thông xã hội để thu hút sự chú ý và tiếp cận khách hàng. Chiến lược quảng cáo này có thể sử dụng hình ảnh, video đến liên kết các website, nội dung bài viết để truyền tải thông điệp hướng đến khách hàng.

2. Cách tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả

2.1. Lập kế hoạch phác thảo chiến lược

Khách sạn cần xây dựng được kế hoạch của chiến lược truyền thông:

- Chọn lựa hình ảnh, video đặc biệt, có chất lượng cao, tạo điểm thu hút cho khách hàng.

- Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu. Tùy từng nhóm khách hàng mà khách sạn xây dựng nội dung chiến dịch quảng cáo cho phù hợp (dựa theo tâm lý, sở thích, nhu cầu…)

2.2. Thường xuyên cập nhật nội dung

Cập nhật nội dung thường xuyên, với nội dung được đổi mới liên tục sẽ tạo ra sự chú ý từ phía khách hàng. Nội dung được thay đổi phải dựa trên sở thích và thói quen của nhóm khách hàng mục tiêu. Đồng bộ nội dung trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội để tạo sự thống nhất, đồng thời cũng là xây dựng niềm của khách hàng với nội dung truyền tải.

2.3. Tối ưu hóa các trang truyền thông xã hội

Khách sạn cần sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của khách sạn để làm hình đại diện và các hình ảnh liên quan về khách sạn. Liên kết tất cả các bài viết về trang web khách sạn.

Đảm bảo thông tin truyền đạt chính xác, phù hợp và dễ dàng được tiếp nhận nhất.

2.4. Sử dụng quảng cáo trả tiền

Lợi ích mà các phương tiện truyền thông mang lại là tiếp cận với lượng lớn người dùng, cùng với đó là việc bạn hoàn toàn được miễn phí truyền tải nội dung đến với khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí thì những hiệu ứng và kết quả mang lại là tuyệt vời hơn rất nhiều. Khả năng tiếp cận khách hàng càng lớn thì tỉ lệ bán phòng cũng càng cao.

2.5. Tương tác với người dùng

Bên cạnh việc cập nhật nội dung thường xuyên, khách sạn cần tương tác đều đặn với người dùng. Dành thời gian để trả lời những câu hỏi, thắc mắc của họ. Tương tác càng nhiều càng làm tăng khả năng hiển thị của chiến dịch, làm tăng lòng tin của khách hàng. Một khi đã xây dựng được niềm tin, thì việc khách hàng sử dụng dịch vụ của khách sạn sẽ không còn xa.