
TĂNG CÔNG SUẤT PHÒNG NHỜ TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG
XÃ HỘI
Ngày nay bên cạnh việc bán phòng qua các kênh
OTAs, nhiều khách sạn còn đẩy mạnh việc thu hút khách hàng thông qua các phương
tiện truyền thông. Việc làm này vừa đưa hình ảnh khách sạn đến với khách hàng
một cách rộng rãi, vừa tăng lợi nhuận tối đa do giảm bớt đi 1 khoản phí hoa
hồng đáng kể. Cùng GuestDiary tìm hiểu về lợi ích mà Tiếp thị truyền thông mang
lại.
1. Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media
Marketing) là gì?
Đây là quá trình doanh
nghiệp sử dụng các nền tảng công nghệ truyền thông xã hội để thu hút sự chú ý
và tiếp cận khách hàng. Chiến lược quảng cáo này có thể sử dụng hình ảnh, video
đến liên kết các website, nội dung bài viết để truyền tải thông điệp hướng đến
khách hàng.
2. Cách tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả
2.1. Lập kế hoạch
phác thảo chiến lược
Khách sạn cần xây
dựng được kế hoạch của chiến lược truyền thông:
-
Chọn lựa hình ảnh, video đặc biệt, có chất lượng
cao, tạo điểm thu hút cho khách hàng.
-
Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu. Tùy
từng nhóm khách hàng mà khách sạn xây dựng nội dung chiến dịch quảng cáo cho
phù hợp (dựa theo tâm lý, sở thích, nhu cầu…)
2.2. Thường xuyên cập
nhật nội dung
Cập nhật nội dung
thường xuyên, với nội dung được đổi mới liên tục sẽ tạo ra sự chú ý từ phía
khách hàng. Nội dung được thay đổi phải dựa trên sở thích và thói quen của nhóm
khách hàng mục tiêu. Đồng bộ nội dung trên tất cả các phương tiện truyền thông
xã hội để tạo sự thống nhất, đồng thời cũng là xây dựng niềm của khách hàng với
nội dung truyền tải.
2.3. Tối ưu hóa các
trang truyền thông xã hội
Khách sạn cần sử dụng
bộ nhận diện thương hiệu của khách sạn để làm hình đại diện và các hình ảnh
liên quan về khách sạn. Liên kết tất cả các bài viết về trang web khách sạn.
Đảm bảo thông tin
truyền đạt chính xác, phù hợp và dễ dàng được tiếp nhận nhất.
2.4. Sử dụng quảng
cáo trả tiền
Lợi ích mà các phương
tiện truyền thông mang lại là tiếp cận với lượng lớn người dùng, cùng với đó là
việc bạn hoàn toàn được miễn phí truyền tải nội dung đến với khách hàng. Tuy
nhiên, nếu bạn lựa chọn sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí thì những hiệu
ứng và kết quả mang lại là tuyệt vời hơn rất nhiều. Khả năng tiếp cận khách
hàng càng lớn thì tỉ lệ bán phòng cũng càng cao.
2.5. Tương tác với
người dùng
Bên cạnh việc cập
nhật nội dung thường xuyên, khách sạn cần tương tác đều đặn với người dùng.
Dành thời gian để trả lời những câu hỏi, thắc mắc của họ. Tương tác càng nhiều
càng làm tăng khả năng hiển thị của chiến dịch, làm tăng lòng tin của khách
hàng. Một khi đã xây dựng được niềm tin, thì việc khách hàng sử dụng dịch vụ
của khách sạn sẽ không còn xa.