Mẹo để cải thiện đánh giá trực tuyến của khách sạn của bạn

Mẹo để cải thiện đánh giá trực tuyến của khách sạn của bạn

Mặc dù quản lý doanh thu liên quan nhiều hơn đến việc bán sản phẩm của bạn cho đúng người vào đúng thời điểm thông qua các kênh phân phối tốt nhất, đánh giá trực tuyến là một liên kết thô sơ hơn nhưng không kém phần quan trọng không thể bỏ qua. Một số ít đánh giá kém có thể có tác động lớn đến doanh nghiệp của bạn, dẫn đến việc khách tiềm năng phải tìm chỗ ở khác. Mặt khác, một loạt các đánh giá tích cực có thể nhìn thấy được mang đến cho doanh nghiệp của bạn một dấu ấn chất lượng không thể nhầm lẫn. Khi quản lý các bài đánh giá trực tuyến, chỉ cần một vài chiến thuật vững chắc có thể làm sắc nét chiến lược của bạn.

1. Đảm bảo khách của bạn tận hưởng kỳ nghỉ tốt nhất có thể

Khi nói đến việc xây dựng và duy trì danh tiếng vững chắc trong ngành khách sạn và nhà hàng , việc đảm bảo khách của bạn có thời gian tốt nhất có thể là điều tối quan trọng. Nếu khách của bạn rời khỏi khách sạn của bạn với tâm trạng vui vẻ, rất có thể họ sẽ để lại cho bạn một bài đánh giá vui vẻ. Hãy chắc chắn rằng bạn có triết lý phấn đấu để vượt qua rào cản thêm đó, đặc biệt là khi nói đến các nhân viên trực tiếp giao tiếp với khách trong thời gian họ lưu trú. Nhóm của bạn cần phải dễ tiếp cận và giao tiếp. Nếu khách có vẻ không vui hoặc chán nản, một thành viên tốt trong nhóm sẽ thể hiện sáng kiến ​​và giải quyết vấn đề trước khi nó trở thành một giai thoại tai hại. Tương tự như vậy, khi khách yêu cầu hỗ trợ, nhân viên của bạn cần đưa ra bản sửa lỗi càng nhanh càng tốt, đặt tiêu chí cao khi làm hài lòng khách hàng.

2. Xác định các vấn đề và phàn nàn chung

Theo dõi các đánh giá trực tuyến của bạn có thể tốn thời gian, nhưng điều quan trọng là dành thời gian này cho đến khi bạn giải quyết được mọi vấn đề và để bản thân cảm thấy tự tin rằng bạn đang hành động theo mọi thứ bạn cần. Đánh giá trực tuyến không chỉ giúp củng cố danh tiếng của bạn với khách tiềm năng mà còn có thể được sử dụng để xác định các vấn đề lặp lại mà khách không hài lòng. Tìm kiếm các mẫu trong phản hồi và cô lập những vấn đề thường bị phàn nàn nhất. Điều này sẽ giúp bạn xác định các liên kết yếu trong dịch vụ, cho dù đó là thiếu sót về cơ sở vật chất của bạn hay do nhóm của bạn thiếu hiệu suất. Nếu những lời phàn nàn cho thấy đó là nhóm của bạn cần làm việc, đừng ngại đưa những truy vấn này trực tiếp đến lực lượng lao động của bạn.

3. Đảm bảo rằng bạn đang trả lời các bài đánh giá trực tuyến

Một trong những điều lớn nhất bạn có thể làm để quản lý danh tiếng trực tuyến của mình là phản hồi những gì đang được nói về bạn trên internet. Nếu một vị khách trước đó để lại đánh giá không tốt, đừng chỉ để điều này ngồi và bỏ mặc nó. Tất cả là về hạn chế thiệt hại, vì vậy hãy thể hiện bạn là một khách sạn luôn lắng nghe khách của mình và phản hồi lại để cho họ biết rằng, bạn đã tiếp thu phản hồi của họ, bạn sẽ luôn nỗ lực khắc phục bất kỳ vấn đề. Nếu bạn nghĩ rằng một bài đánh giá đã bị bỏ qua một cách không công bằng, đừng ngại thách thức điều này, mặc dù hãy giữ thái độ trung lập và chuyên nghiệp nhất có thể. Tương tự như vậy, nếu bạn cảm thấy rằng một bài đánh giá đã được để lại bởi một người không ở tại khách sạn của bạn hoặc bạn nghi ngờ có hành vi gián điệp từ đối thủ cạnh tranh, hãy cân nhắc liên hệ với người quản lý web của trang web đánh giá để xóa phản hồi . Nếu bạn đã nhận được một đánh giá đặc biệt tích cực, đừng bỏ qua câu trả lời ở đây. Ngay cả khi khách vui mừng khôn xiết với dịch vụ mà họ đã được đối xử, họ vẫn cố gắng để lại cho bạn một đánh giá tốt. Hãy thể hiện sự lịch sự của họ và dành một hoặc hai phút để cảm ơn họ.

4. Khuyến khích khách để lại đánh giá trực tuyến cho bạn

Không phải mọi khách sẽ lướt qua vô số lượt đánh giá trước khi họ quyết định có ở lại với bạn hay không, nhưng việc duy trì số lượng đánh giá cao là rất quan trọng. Điều này không chỉ chứng tỏ lượng khách trước đây cao mà còn phủ nhận tác động của việc thỉnh thoảng đánh giá không tốt. Một chiến lược quan trọng trong quản lý đánh giá là khuyến khích khách để lại đánh giá trực tuyến, cho dù đó là với một đề cập thân thiện khi họ kiểm tra hoặc một email tiếp theo sau khi họ đã trở về nhà hoặc mạo hiểm đến cổng tiếp theo của họ. Hãy cẩn thận cung cấp các ưu đãi cho khách viết đánh giá. Điều này có thể coi là mua phản hồi tốt và có thể gây hại cho danh tiếng của bạn nhiều hơn lợi.

5. Chăm sóc các trang web đánh giá mà khách sạn đã đưa lên

Nhiều trang web đánh giá sẽ cho phép các khách sạn đăng ký và quản lý, điều quan trọng là bạn phải liên tục quản lý chúng. Luôn cập nhật thông tin liên hệ, tải ảnh lên và cố gắng tiếp tục bổ sung thêm hình ảnh theo thời gian để mọi người không nhìn thấy một nội dung cho nhiều năm. Dành thời gian để quản lý các trang này có thể làm cho khách sạn của bạn có vẻ chuyên nghiệp và nổi bật hơn (Tripadvisor,holidaycheck...)

6. Bỏ hình thức và nói chuyện với khách của bạn như người thật

Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội và các kênh tương tự để giao tiếp với khách, hãy cẩn thận đừng tạo ra âm thanh quá cứng nhắc và máy móc. Đảm bảo rằng bạn đang nói chuyện với khách hàng như cách bạn sẽ làm nếu họ ở trước mặt bạn. Bạn sẽ nhận được phản hồi tốt hơn từ nó và khách sẽ cảm thấy như thể họ đã được tiếp xúc với cá nhân. Một khách hàng tiềm năng muốn cảm thấy như thể họ đang ở một nơi nào đó đối xử với khách như một cá nhân. Nếu bạn sử dụng thông tin liên lạc của mình một cách quá cứng nhắc, bạn sẽ nghe có vẻ quá máy móc không còn phù hợp nữa.

7. Đừng ngại thừa nhận sai lầm của bạn

Sẽ không phải là ngày tận thế nếu một vị khách để lại cho bạn một đánh giá tồi. Thay vì hoảng sợ khi nhìn thấy một đánh giá một hoặc hai sao, hãy xem xét cách bạn có thể khắc phục những sai lầm của mình và ngăn bản thân không bao giờ mắc phải một đánh giá kém nữa. Trả lời những đánh giá xấu khi chúng phát sinh và đảm bảo rằng bạn đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo những vấn đề tương tự không phát sinh trở lại. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng bạn thực sự đang nỗ lực để khắc phục những vấn đề này. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là tuyên bố thay đổi cách của bạn, chỉ để một vị khách thất vọng quay lại và gặp phải những vấn đề tương tự lần thứ hai. Đánh giá tiếp theo của họ không chỉ là phản hồi tiêu cực về dịch vụ của họ, mà là phản hồi giận dữ khi cảm thấy bị lừa dối và lừa gạt.

8. Giữ cho các bài đánh giá hiển thị và ở đầu trang web của bạn

Trung bình, hơn 65% khách hàng sẽ tham khảo các đánh giá trực tuyến trước khi đặt phòng với khách sạn. Khách tiềm năng tin tưởng ý kiến ​​của những người bạn đồng hành, vì vậy hãy đảm bảo rằng các bài đánh giá của bạn không khó tìm. Khách hàng luôn có thể tham khảo ý kiến ​​của đại lý bên thứ ba để kiểm tra các bài đánh giá của bạn, nhưng không có cách nào trưng bày phản hồi tốt nhất tốt hơn trang web của chính bạn . Giữ các đánh giá của bạn ở đầu trang web của bạn với các hiển thị không thể tránh khỏi để liên tục nhắc nhở khách về những lưu trú tích cực của những khách trước đó.

9. Hợp lý hóa chiến lược đánh giá và quản lý danh tiếng

Khi bạn đang giao dịch với một lượng lớn khách, bạn sẽ cần giới thiệu một cách đáng tin cậy để quản lý các bài đánh giá trực tuyến. Tận tụy với nhân viên có thể là một cách giải quyết công việc, nhưng điều này có thể tốn kém và không hiệu quả. Thay vào đó, hãy xem xét các công cụ giám sát để giúp quản lý các bài đánh giá và kích hoạt cảnh báo đối với các bài viết mới được thêm vào để bạn có thể phản hồi và phản hồi các bài đánh giá một cách kịp thời.

Phần mềm Quản lý Danh tiếng Khách sạn để Quản lý Đánh giá Trực tuyến

Khách du lịch hiện đại coi trọng ý kiến ​​của những khách đã từng ở khách sạn và sẽ có xu hướng đưa ra quyết định đặt phòng dựa trên danh tiếng của bạn. Vì lý do này, các bài đánh giá trực tuyến thực sự có thể xác định mức độ thành công của khách sạn trong việc thu hút khách và tạo doanh thu, và bạn cần thực hiện các bước chủ động để quản lý điều này.

“Phần mềm quản lý danh tiếng khách sạn: Tất cả những gì bạn cần biết!” bạn sẽ tìm hiểu về giá trị của các giải pháp phần mềm hiện đại cho phép bạn quản lý các đánh giá và phản hồi trực tuyến từ một vị trí duy nhất.

Khi nói đến việc quản lý các đánh giá trực tuyến và danh tiếng của bạn, đừng cắt xén. Chỉ cần một chút nỗ lực sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng thêm sức mạnh mà chỉ tiếp thị trực tuyến không thể. Hơn nữa, đó là một quá trình tích lũy, trở nên hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn theo thời gian.

Tham khảo: Reviewninja, Review Pro, Hooksuite…

--------------------------------------------------------------

Phần mềm Quản Lý Khách Sạn Guestdiary

Tất cả giải trên một nên tảng và từ một nhà cung cấp

Phần mềm Quản lý Khách tích hợp:

v Channel manager (Tất cả các kênh bán phòng chính: Agoda, Exepedia, Traveloka, Ctrip, Booking.com)

v Website (Chỉ cần tên miền và hỉnh ảnh bạn sẽ nhận ngay một website chuyên nghiệp và tự quản lý nội dung tùy thích).

v Booking engine (đa ngôn ngữ, đa tiền tệ kèm các tính năng vượt trội bán voucher, khuyến mãi, package…)

Các Tính Năng Và Sự Khác Biệt

v Tự động hóa: Đồng bộ booking về phần mềm, giá và lượng phòng 2 chiều từ phần mềm lên OTAs

v Làm việc mọi nơi trên app: Không cần cài đặt truy cập vào phần mềm trên bất cứ thiết bị nào có thể kết nối internet và có app trên IOS và Androi

v Tiết kiệm thời gian và tiền: Không cần làm việc với nhiều nhà cung cấp khác nhau, không cần đăng nhập nhiều otas hay nhiều phần mềm khác nhau để quản lý website, OTAs chỉ thông qua phần mềm duy nhất từ một nhà cung cấp.

v Tính năng vượt trội: Nhận phòng/trả phòng online, hóa đơn điện tử, Gửi email xác nhận đặt phòng từ phần mềm, giữ phòng tạm, quản lý nhiều giá trên OTAs thông qua phần mềm….

v Đào Tạo không giới hạn: đào tạo hoàn toàn miễn phí không giới hạn

v Hỗ trợ 24/7: Hỗ trợ Anh/Pháp/Việt

v Cài đặt nhanh chóng và 30 ngày miễn phí dùng thử.

Đăng Ký Dùng Thử Ngay

Previous
Previous

Top Các Channel Manager Phổ Biến 2021

Next
Next

Top Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn 2021