4 CÔNG CỤ TIẾP THỊ MÀ KHÁCH SẠN CẦN CÓ
4 CÔNG CỤ TIẾP THỊ MÀ KHÁCH SẠN CẦN CÓ
Quản lý khách sạn có một vai trò quan trọng đối với một chủ khách sạn. Có rất nhiều ưu tiên cạnh tranh mà một chủ khách sạn sẽ cần các công cụ tiếp thị khách sạn để đảm bảo thương hiệu của họ được quan tâm hàng đầu với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Để giúp làm cho nhiệm vụ này dễ dàng hơn một chút, đây chỉ là bốn trong số các công cụ tiếp thị khách sạn để một chủ khách sạn thành công luôn dẫn đầu công việc kinh doanh của họ.
1. Các công cụ lắng nghe xã hội có thể thúc đẩy hoạt động tiếp thị khách sạn
Trên phương tiện truyền thông xã hội trong thế giới ngày nay, mọi người đều có tiếng nói. Vậy mọi người đang nói gì về thương hiệu của bạn trên mạng xã hội? Sẽ thật tuyệt khi biết khi nào khán giả nhắc đến thương hiệu khách sạn của bạn?
Tin tốt là bạn có thể lắng nghe những cuộc trò chuyện đó với sự trợ giúp của các công cụ lắng nghe trên mạng xã hội. Những công cụ này cho phép bạn theo dõi các cuộc trò chuyện thông qua việc gắn cờ một số từ khóa, thẻ bắt đầu bằng # hoặc đề cập thương hiệu trực tuyến. Những gì bạn làm với những đề cập này là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Tốt nhất, nếu ai đó đề cập đến thương hiệu của bạn một cách tích cực (ví dụ: thông qua một bài đăng trên Instagram, khen ngợi cơ sở kinh doanh của bạn về một kỳ nghỉ vui vẻ), bạn có thể bày tỏ lòng biết ơn của mình thông qua một câu trả lời. Tương tự, nếu ai đó có trải nghiệm tiêu cực và viết một bài đánh giá kém xuất sắc trên blog của họ và tweet bài đăng cho những người theo dõi của họ, bạn có thể liên hệ qua nhận xét hoặc trên mạng xã hội để đề nghị khắc phục sự cố.
Các công cụ lắng nghe trên mạng xã hội sẽ giúp bạn xác định những cuộc trò chuyện này đang diễn ra trong biển nội dung trực tuyến. Một số công cụ yêu thích của chúng tôi là Mention , Hootsuite và Tweetreach .
2. Google Analytics là một công cụ tiếp thị khách sạn quan trọng
Một công cụ trong hộp công cụ tiếp thị của bạn là trang web khách sạn. Để tìm hiểu xem công cụ tiếp thị này đang hoạt động tốt như thế nào đối với bạn và tài sản của bạn, bạn có thể sử dụng Google Analytics. Công cụ miễn phí này trao cho bạn các công cụ phân tích kỹ thuật số mà bạn cần để tìm ra tất cả các điểm tiếp xúc mà khách hàng của bạn nhận được trong hành trình của họ. Biết cách khách hàng tương tác với trang web của bạn từ đó có thể nắm bắt về cách khách hàng đến và đi vào hệ sinh thái của bạn. Nếu bạn đang tạo nội dung trên trang web khách sạn của mình (ví dụ: với blog), Google Analytics cũng cho bạn biết lượng truy cập mà các bài đăng của bạn đang tạo ra.
Google Analytics là một công cụ đặc biệt mạnh mẽ khi nói đến đặt phòng trực tiếp. Nó cho bạn biết khách truy cập đã tìm thấy trang web của bạn từ những trang nào, họ đã ở lại trang web của bạn trong bao lâu và thậm chí cả vị trí địa lý của họ. Đây là thông tin đặc biệt hữu ích để biết liệu bạn có đang sử dụng quảng cáo trả tiền hay không. Bằng cách biết đối tượng lớn nhất của mình ở đâu, bạn sẽ biết vị trí địa lý nào bạn muốn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình.
Và vì chúng ta đang nói về chủ đề của Google, nên một công cụ bổ sung để sử dụng (cũng miễn phí!) Là Google Alerts. Đặt cảnh báo cho tần suất bạn muốn được thông báo và từ khóa bạn muốn (tên khách sạn của bạn là bước đầu tiên tuyệt vời) và bắt đầu nhận thông báo khi bạn được đề cập trên web.
3. Các công cụ khảo sát có thể cải thiện hoạt động tiếp thị của khách sạn
Khảo sát là cách tuyệt vời để nhận được phản hồi trung thực và nhanh chóng của khách hàng cũng như tiến hành nghiên cứu thị trường. Mặc dù bạn có thể không coi công cụ khảo sát là một công cụ tiếp thị khách sạn, nhưng nó có thể cho bạn biết những gì mọi người muốn xem thêm từ thương hiệu của bạn. Khách hàng của bạn muốn xem thêm những loại khuyến mãi nào của khách sạn ? Họ yêu thích điều gì ở chỗ nghỉ của bạn? Việc tìm ra những khối thông tin này có thể thông báo những gì bạn thể hiện thường xuyên hơn trong hoạt động tiếp thị khách sạn của mình.
Chúng tôi có một số đề xuất về các công cụ khảo sát để thử. Các công ty như Typeform, Google Forms hoặc Survey Monkey là những công cụ tuyệt vời để kiểm tra và xem bạn thích cái nào nhất.
4. Các công cụ quản lý tác vụ giúp cấu trúc các dự án tiếp thị khách sạn
Quản lý các chiến dịch tiếp thị sắp tới và khối lượng công việc là một khía cạnh quan trọng của việc điều hành bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều tốt là có các công cụ quản lý tác vụ có thể làm cho việc này trở nên dễ dàng hơn. Việc sắp xếp, theo dõi và sắp xếp thứ tự ưu tiên hàng ngày cho bản thân và nhóm của bạn có thể trở nên dễ dàng hơn với một vài công cụ này. Nó đặc biệt hữu ích khi bạn đang lên kế hoạch cho một chiến dịch tiếp thị mới (ví dụ: chiến dịch tiếp thị qua email khách sạn theo mùa hoặc chiến dịch nội dung do người dùng tạo). Bạn có thể theo dõi từng mốc quan trọng của dự án, thêm nhận xét, đính kèm các tệp quan trọng và xem những công việc khác vẫn còn phải thực hiện trong dự án. Trello, Asana và Flow chỉ là một vài trong số các tùy chọn hiện có để giúp tổ chức ngày làm việc của bạn.
Trello, Asana và Flow chỉ là một vài trong số các tùy chọn hiện có để giúp tổ chức các chiến dịch tiếp thị sắp tới của bạn.
Có rất nhiều công cụ tiếp thị khách sạn có sẵn để giúp bạn làm việc và tập trung khi tiếp thị tài sản của mình. Và với rất ít thời gian và quá nhiều dự án tiếp thị phải thực hiện, những công cụ này ở đây để giúp bạn thông minh hơn về cách bạn tiếp thị khách sạn của mình và tốt nhất là tiết kiệm thời gian trong quá trình này.