10 MẸO ĐỂ TĂNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VỚI TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG
10 MẸO ĐỂ TĂNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VỚI TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG
Có vẻ hơi "cổ điển" khi nói về nhận diện thương hiệu thông qua phương tiện truyền thông xã hội, nhưng nhiều doanh nghiệp - đặc biệt là theo định hướng dịch vụ - vẫn phải vật lộn để làm cho nội dung của họ gắn bó. Nội dung chỉ hoạt động khi đúng người nhìn thấy đúng bài đăng và lượt chia sẻ, và nhiều nhà tiếp thị vẫn phải vật lộn với điều này hơn là bản thân việc tạo ra nội dung.
Vì vậy, đây là một cách hữu ích - 10 mẹo để tăng nhận diện về thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội:
TÌM THỊ TRƯỜNG CỦA BẠN
Quá dễ dàng để cho rằng thị trường mục tiêu của bạn sử dụng nền tảng xã hội cụ thể này hay nền tảng xã hội khác. Rất may, mỗi trang web xã hội là một công cụ tìm kiếm, giúp bạn dễ dàng tìm thấy các cuộc trò chuyện về ngành, sản phẩm và dịch vụ của mình. Sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm các cuộc trò chuyện và chứng minh xu hướng thảo luận của mọi người về các chủ đề bạn đã chọn trên một nền tảng nhất định, trước khi bạn bắt đầu tiếp cận.
CHỦ ĐỘNG QUẢN LÝ
Nếu bạn đã nghiên cứu kỹ các cuộc trò chuyện, bạn có thể sẽ thấy rằng không cần phải duy trì một hồ sơ trên mọi trang mạng xã hội có sẵn. Tôi sẽ giả định rằng bạn đã đủ để làm trong công việc kinh doanh của mình, không phải dành hàng giờ để soạn các cập nhật trạng thái, tìm nguồn cung cấp hình ảnh và nói chung là thú vị trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+, Pinterest, Instagram…. Làm cho những nỗ lực của bạn bền vững và nhất quán, quan trọng hơn là cố gắng ở mọi nơi cùng một lúc. Chọn một vài tiền đề và tập trung vào chất lượng kết nối của bạn trên đó.
HÌNH ẢNH
Để nội dung của bạn được chú ý trong thế giới ồn ào của mạng xã hội đòi hỏi chủ đề phải bắt mắt. Điều đó có nghĩa là ảnh và video. Việc thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu trở nên dễ dàng hơn khi bạn đính kèm hình ảnh vào các bản cập nhật của mình, bất kể nền tảng nào. Chỉ cần quét nguồn cấp tin tức của riêng bạn trên Facebook để xem bài đăng nào khiến bạn dừng lại và chú ý. Tỷ lệ cược thường xuyên hơn không, đó là một hình ảnh hoặc hình thu nhỏ video bắt mắt.
LINH ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI
Thực tế rằng tất cả mọi người trên Facebook không phải đều có trên Twitter, và ngược lại. Vui lòng cố gắng tránh lỗi quá phổ biến là tự động đăng tất cả các Tweet của bạn lên dòng thời gian Facebook của bạn. Twitter có thể buộc bạn giới hạn độ dài của tin nhắn ở 140 ký tự, nhưng Facebook thì không. Tương tự, các thẻ bắt đầu bằng # thực sự đã không tạo ra một bước chuyển đổi thành công, bất chấp những nỗ lực hết mình của Facebook. Tương tự, không có chỗ cho kho ảnh và lớp phủ văn bản trên nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn. Hãy coi khán giả là duy nhất đối với bất kỳ một nền tảng nào và cung cấp nội dung phù hợp với khán giả và nền tảng đó để tương tác tốt hơn và mang lại kết quả tốt hơn.
TƯƠNG TÁC
Có đủ các doanh nghiệp trên mạng xã hội ở chế độ quảng bá. Hãy thử không đăng gì ngoài các tin nhắn gửi đi trong một thời gian và xem mức độ tương tác mà bạn nhận được. Những gì bạn thu hút người theo dõi sẽ sớm bị tắt bởi tính chất đa hướng của các tin nhắn của bạn. Thay vào đó, hãy bắt đầu các cuộc trò chuyện với những người khác, đề cập đến họ và thỉnh thoảng chuyển sự chú ý sang nơi khác. Bạn sẽ nhận được sự tương tác tốt hơn, nhiều người theo dõi hơn và số lượt nhấp lớn hơn, khi được yêu cầu.
CÓ ĐƯỢC SỰ KẾT HỢP PHÙ HỢP GIỮA CAM KẾT VÀ HÀNH ĐỘNG
Để đạt được mục tiêu đó, việc kết hợp giữa tương tác và hành động là rất quan trọng. Bài đăng về mức độ tương tác có thể chỉ dành cho điều quái quỷ - một bài đăng hài hước hoặc mang tính thời sự, chỉ để khơi gợi suy nghĩ hoặc để nhận được phản ứng tích cực. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, người đứng đầu doanh nghiệp của chúng tôi phải tiếp quản và chia sẻ lời kêu gọi hành động. Một liên kết đến một bài báo trên blog của chúng tôi sẽ là một ví dụ điển hình - một cái gì đó để đưa khách hàng tiềm năng ra khỏi hồ sơ xã hội của chúng tôi và vào trang web của chúng tôi. Không có công thức hay tỷ lệ kỳ diệu nào. Hãy thử kết hợp nó theo nhiều cách khác nhau và xem bạn nhận được phản ứng nào từ khán giả duy nhất của mình.
XU HƯỚNG ĐÒN BẨY
Trên khắp các mạng, luôn có một số dạng chủ đề hoặc câu chuyện tin tức thực hiện các vòng. Các chủ đề thịnh hành hiện nay chúng ta thấy trên Twitter và Facebook là cơ hội để liên kết nội dung của riêng bạn với một chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm. Điều này được gọi (trong thương mại) là "Newsjacking". Để có một ví dụ tuyệt vời, hãy xem câu chuyện của công ty bảo hiểm Úc đã quyết định bảo hiểm cho Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama khỏi cái chết bởi cá sấu, trong một chuyến thăm cấp nhà nước, đã thu hút được hàng nghìn phương tiện truyền thông đề cập đến vào ngày tin tức được đưa ra. Bạn không cần một chức sắc ghé thăm để gắn câu chuyện của riêng bạn với một thứ gì đó "của thời điểm này", nhưng hãy đảm bảo rằng nó được thực hiện liền mạch và ngon lành!
KẾT NỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG
Xây dựng những người theo dõi của riêng bạn từ đầu có thể là một nhiệm vụ rất tốn thời gian và công sức. May mắn thay, các trang web xã hội hàng đầu đã tồn tại đủ lâu để rất nhiều người đã xây dựng được khán giả là những người mua mục tiêu của bạn. Bí quyết là kết nối với những "người có ảnh hưởng" không cạnh tranh đó theo cách có lợi cho cả hai bạn và tạo dựng các mối quan hệ đối tác liên doanh mà đơn giản nhất là trao đổi nội dung và phức tạp nhất là liên quan đến các giao dịch thương mại hoặc phí liên kết. Bất kể, hãy tìm những người nói chuyện với khán giả mục tiêu của bạn và bắt đầu tương tác ngay hôm nay.
GẮN KẾT
Hơi quá khi mong đợi rằng những người khác sẽ thích và chia sẻ nội dung của bạn, nếu bạn không làm như vậy với họ. Tốt hơn là mong đợi sự tham gia, hãy cân nhắc việc chia sẻ và thích nội dung của người khác, không phải mong đợi bất cứ điều gì đổi lại. Nếu bạn thúc đẩy văn hóa gắn kết, thì những người khác chắc chắn sẽ tìm cách làm điều tương tự với bạn.
THEO DÕI MỌI THỨ
Việc nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn chỉ có thể thực sự được chứng minh nếu bạn đang đo lường những gì quan trọng. Nhiều nền tảng sẽ cung cấp số liệu thống kê về mức độ tương tác - Ví dụ: Facebook Page Insights sẽ hiển thị số lượt thích và chia sẻ nội dung của bạn. Ngoài ra, hãy cân nhắc sử dụng các liên kết theo dõi trong các bài đăng của bạn, sử dụng công cụ rút ngắn URL như bit.ly, công cụ này sau đó sẽ hiển thị cho bạn số lần nhấp qua các liên kết đó. Cũng hãy xem phân tích trang web của bạn để xem nền tảng nào và các trang web khác cung cấp lưu lượng truy cập giới thiệu nhiều nhất. Sử dụng những thông tin chi tiết này, bạn có thể tìm hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không, và phản hồi bằng hành động thích hợp để liên tục tối ưu hóa phương pháp tiếp cận của mình.
