10 MẸO ĐỂ TĂNG LƯỢNG ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN THÔNG QUA CÁC OTA

10 MẸO ĐỂ TĂNG LƯỢNG ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN THÔNG QUA CÁC OTA

Mặc dù OTA là một kênh phân phối quan trọng trong thời đại hiện đại, nhưng chúng không tự đảm bảo thành công và điều quan trọng là phải áp dụng một số phương pháp hay nhất. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy 10 mẹo giúp bạn tăng lượng đặt phòng khách sạn.

1. Tìm hỗn hợp OTA phù hợp.

Bước đầu tiên quan trọng là đảm bảo bạn tìm được kết hợp OTA phù hợp, để bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Điều này có nghĩa là dành thời gian để nghiên cứu các OTA khác nhau và sau đó hợp tác với những OTA phù hợp. Nó cũng có nghĩa là quản lý việc phân phối, để bạn tối ưu hóa cả doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn của mình.

Những điều chính cần hiểu ở đây là một OTA có thể cung cấp khả năng tiếp cận tốt hơn với thị trường ở Bắc Mỹ, trong khi một OTA khác có thể cung cấp khả năng tiếp cận tốt hơn cho khách hàng châu Âu hoặc châu Á. Các OTA khác nhau có thể hấp dẫn thế hệ millennials hơn những OTA hấp dẫn Thế hệ X. Hãy cố gắng đảm bảo kết hợp OTA của bạn cho phép bạn tìm thấy những khách hàng mà bạn cần tiếp cận.

2. Sử dụng Trình quản lý kênh phân phối.

Trình quản lý kênh phân phối khách sạn là một ứng dụng cho phép bạn quản lý các kênh phân phối khác nhau của mình từ một điểm trung tâm. Sử dụng một tài khoản có thể giúp bạn tránh các trường hợp bạn cần truy cập từng OTA riêng lẻ, từng OTA một, để điều chỉnh những thứ như giá phòng hoặc tình trạng phòng trống.

Điều này có thể giúp tạo điều kiện cho một chiến lược giá năng động hơn rất nhiều, nơi bạn có thể thực hiện điều chỉnh giá trên một OTA hoặc tất cả các OTA cùng một lúc, tùy thuộc vào những gì bạn đang cố gắng đạt được. Khả năng thực hiện việc này một cách nhanh chóng và dễ dàng, giúp việc đáp ứng nhu cầu về phòng khách sạn của bạn tăng đột biến hoặc giảm sâu dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Xây dựng mối quan hệ với các nhà quản lý thị trường.

Trong khi các đại lý du lịch trực tuyến cung cấp rất nhiều lựa chọn tự phục vụ cho khách hàng, những người trong ngành khách sạn cần nhận ra yếu tố con người khi làm việc với OTA và một ví dụ chính về điều này là phát triển mối quan hệ tốt với các nhà quản lý thị trường. Làm như vậy có thể bạn phải mời quản lý thị trường đến khách sạn của mình hoặc đi ăn trưa với họ.

Đổi lại, các nhà quản lý thị trường sẽ sẵn sàng làm việc với bạn hơn, giúp bạn đưa ra các chiến lược khuyến mại và phát hiện các xu hướng liên quan đến khách sạn của bạn, điều này có thể giúp bạn hiểu bạn đang đi đúng và sai ở đâu. Một nhà quản lý thị trường có khả năng thúc đẩy nhu cầu đến khách sạn của bạn, vì vậy hãy dành thời gian để họ làm điều đó.

4. Sử dụng những bức ảnh tuyệt vời.

Khi nói đến việc bán khách sạn của bạn cho khách hàng tiềm năng, một bức tranh có giá trị hàng ngàn lời nói. Những bức ảnh chất lượng cao có thể giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời và giúp bạn có cơ hội làm nổi bật những gì khách sạn của bạn cung cấp. Tuy nhiên, có một số phương pháp hay nhất cần ghi nhớ khi tạo hình ảnh khách sạn.

Sử dụng thiết bị tốt nhất có thể và xác định các bộ phận tốt nhất trong khách sạn của bạn. Cố gắng chụp những bức ảnh cho thấy mọi người thích thú với khách sạn của bạn, thay vì trưng bày các phòng trống và dành thời gian để sắp xếp mọi thứ theo cách bạn muốn. Nếu bạn đang chụp ảnh bên ngoài, hãy chọn thời gian để làm nổi bật khung cảnh thời tiết tuyệt vời hoặc khung cảnh ban đêm trong khí quyển.

5. Nổi bật với mô tả khách sạn của bạn.

Trong khi sử dụng OTA, khách hàng có khả năng xem nhiều hơn một khách sạn và điều này có nghĩa là bạn cần làm cho khách sạn của mình nổi bật. Ngoài việc quảng bá chất lượng của nó bằng cách sử dụng ảnh, mô tả của bạn đóng một vai trò quan trọng. Bạn cần mô tả rõ ràng loại hình khách sạn bạn đang hoạt động và những gì nó cung cấp, nhưng bạn cũng nên cố gắng sáng tạo.

Hãy nghĩ về loại khách hàng mà bạn đang nhắm mục tiêu và nói chuyện với họ. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến gia đình, hãy đảm bảo mô tả của bạn cho biết bạn là người “hướng về gia đình” . Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải chỉ mô tả khách sạn một mình. Nói về các điểm tham quan gần đó và quảng bá thực tế rằng khách sạn của bạn có khả năng tiếp cận chúng dễ dàng.

6. Biết được đối thủ cạnh tranh.

Ngành công nghiệp khách sạn cực kỳ cạnh tranh và các đối thủ chính của bạn có thể đang cạnh tranh để giành được những khách hàng giống nhau trên cùng các OTA. Vì lý do này, điều quan trọng là dành thời gian để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn, hiểu những gì họ phải cung cấp cho khách hàng.

Điều này có thể liên quan đến nghiên cứu độc lập, kiểm tra phản hồi trực tuyến và giám sát giá cả. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn không định giá quá cao hoặc định giá thấp hơn giá phòng của mình, dựa trên những gì các khách sạn tương tự đang tính phí. Hơn nữa, nếu bạn có thể bắt đầu xác định các vấn đề với các khách sạn đối thủ, bạn có thể bắt đầu thu hút những người mà họ đang thất vọng.

7. Giá phù hợp cho từng khoảng thời gian.

Việc áp dụng chiến lược giá phù hợp là rất quan trọng để tăng lượng đặt phòng khách sạn thông qua các OTA và điều quan trọng là bạn phải tính đúng giá vào đúng thời điểm. Hai trong số các chiến lược định giá chính liên quan đến việc đặt giá của bạn dựa trên nhu cầu và duy trì mức giá ngang bằng trên tất cả các kênh phân phối.

Chiến lược trước đây liên quan đến việc dự báo nhu cầu, dựa trên dữ liệu trong quá khứ, lượt đặt phòng hiện tại và xu hướng ngành rộng lớn hơn. Vào những thời điểm nhu cầu cao hơn, bạn có thể tính phí nhiều hơn, trong khi giảm giá khi nhu cầu thấp có thể giúp lấp đầy khách sạn của bạn. Sự ngang bằng về giá (cùng mức giá cho cùng một phòng trên tất cả các kênh phân phối, bao gồm cả trang web của riêng bạn) là điều cần thiết để được chấp nhận trên một số nền tảng OTA, nhưng bạn cần phải cẩn thận khi đặt mức giá chuẩn của mình, vì các OTA khác nhau sẽ tính phí khác nhau hoa hồng cho cùng một mức giá phòng.

8. Quản lý đánh giá của khách.

Một số lượng lớn khách hàng đọc các đánh giá trực tuyến trước khi đặt phòng, vì vậy điều cần thiết là bạn phải dành thời gian để quản lý các đánh giá của khách. Có một số cách để đạt được điều này, bắt đầu từ việc mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, khuyến khích khách của bạn để lại đánh giá và dành thời gian để trả lời phản hồi.

Cố gắng nhanh chóng xác định bất kỳ khiếu nại phổ biến nào và tìm cách giải quyết vấn đề. Đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật tất cả thông tin về khách sạn của mình, để mọi người không có những kỳ vọng sai lầm và cố gắng không phòng thủ một cách không cần thiết. Tốt hơn hết là bạn nên thừa nhận sai lầm của mình và cố gắng cải thiện hơn là đổ lỗi cho khách hàng hoặc phủ nhận vấn đề đang tồn tại.

9. Tận dụng các Cơ hội Quảng cáo OTA.

Một trong những cách mà những người làm trong ngành khách sạn có thể tận dụng tối đa những gì mà các đại lý du lịch trực tuyến cung cấp là tận dụng một số ưu đãi đặc biệt có sẵn. Điều này có thể đặc biệt quan trọng trong thời kỳ nhu cầu thấp, nơi mà việc đảm bảo các phòng có người ở trở thành ưu tiên chính.

Ví dụ về một số cơ hội khuyến mại có sẵn bao gồm trả tiền cho vị trí cao hơn trên các công cụ tìm kiếm OTA hoặc chạy các chiến dịch quảng cáo để nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể vào những thời điểm cụ thể. Bạn cũng có thể trả hoa hồng cao hơn để đổi lấy việc tiếp cận nhiều hơn hoặc tham gia các chương trình khuyến mãi giao dịch đặc biệt do một số OTA cung cấp.

10. Liên tục xem lại kết quả OTA của bạn

Cuối cùng, ngay cả khi làm theo tất cả các mẹo được cung cấp, không chắc bạn sẽ tạo được chiến lược OTA hoàn hảo ở lần đầu tiên hỏi. Do đó, bắt buộc phải liên tục xem xét kết quả của bạn, để bạn có một ý tưởng rõ ràng về cách khách sạn của bạn đang hoạt động, những gì đang diễn ra đúng đắn và những điểm cần cải thiện.

Dành thời gian để theo dõi kết quả và điều chỉnh giá khi cần thiết. Chú ý đến đại lý du lịch trực tuyến nào đang hoạt động tốt cho bạn và đại lý nào không tạo ra lợi tức đầu tư phù hợp. Theo dõi các chỉ số chính và đảm bảo rằng bạn thảo luận về các cơ hội mới hoặc thay thế với các nhà quản lý thị trường khác nhau.

Previous
Previous

DÀNH ÍT THỜI GIAN TÌM HIỂU VỀ GOOGLE HOTELADS

Next
Next

ĐĂNG KÝ NHẬN CHỨNG NHẬN ĐÀO TẠO VỀ PHẦN MỀM VÀ KINH DOANH TIẾP THỊ KHÁCH SẠN MIỄN PHÍ