TUYỆT CHIÊU KINH DOANH NHÀ NGHỈ VỐN ÍT LỜI NHIỀU

Kinh doanh nhà nghỉ là một trong các loại hình kinh doanh lưu trú, được ưa chuộng và khá phổ biến ngày nay. Đây là loại hình kinh doanh với số vốn đầu tư thấp hơn rất nhiều so với kinh doanh khách sạn, homestay… nhưng doanh thu mang về lại rất cao. Cũng chính vì lý do đó mà mô hình này có sự cạnh tranh rất cao. Cùng GuestDiary tìm hiểu các cách kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả.

1. Chọn vị trí thích hợp

Vị trí nhà nghỉ là một trong những yếu tố đầu tiên làm nên sự thành công của việc kinh doanh nhà nghỉ. Những vị trí có tầm nhìn đẹp, hướng biển, núi hay gần trung tâm thành phố, các địa điểm tham quan sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn. Bên cạnh đó mức giá cũng sẽ cao hơn so với các khu vực khác.

Nếu khu vực nhà nghỉ không nằm gần các địa điểm trung tâm, khu du lịch thì bạn cần lựa chọn những vị trí có không gian yên tĩnh, thoáng mát nhằm đem lại không gian riêng tư và thoải mái cho khách hàng.

Bên cạnh vị trí đẹp thì phòng nghỉ cũng cần một diện tích tương đối, tiện nghi đầy đủ, trang trí phù hợp theo nhóm khách hàng mục tiêu.

2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu cũng tác động rất nhiều đến việc lựa chọn vị trí xây dựng nhà nghỉ của bạn. Cần định hình được nhóm khách hàng mà khách sạn hướng đến, các tiêu chí thường được xem xét như: tuổi tác, tính cách, khả năng chi tiêu…

3. Thiết kế, trang trí phòng nghỉ

Là mô hình kinh doanh nhỏ nhưng nhà nghỉ cũng cần lựa chọn tiện nghi nội thất cho phù hợp. Trang thiết bị có thể không cần quá sang trọng nhưng vẫn cần đảm bảo sự sạch sẽ, trang nhã, thoải mái.

4. Giá phòng phù hợp

Xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, vị trí phù hợp, tiện nghi cung cấp thì nhà nghỉ cũng cần xây dựng cho mình một mức giá hợp lý để thu hút khách hàng, đạt được doanh thu như mong đợi.

Nhà nghỉ cũng cần xây dựng cho mình nhiều mức giá khác nhau để có thể hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Giá phòng có thể biến động theo mùa cao điểm, thấp điểm, Lễ, Tết… nhưng cần cân đối phù hợp với nhóm khách hàng và khả năng chi tiêu.

5. Nghiên cứu các nhà nghỉ lân cận khác

Tìm hiểu các nhà nghỉ trong khu vực lân cận sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Tìm hiểu các nhà nghỉ khác để xây dựng cho mình được mức giá phù hợp, tìm hiểu để tìm ra những ý tưởng hay, đáp ứng thị hiếu khách hàng.

6. Sử dụng phần mềm quản lý

Số lượng phòng nhà nghỉ thường không nhiều, nên nhiều chủ kinh doanh thường nghĩ việc sử dụng phần mềm quản lý là không cần thiết. Tuy nhiên trong quá trình quản lý, bạn vẫn đối mặt với rất nhiều vấn đề như quản lý đặt phòng, quản lý khách hàng, quản lý lễ tân, quản lý doanh thu và chắc chắn rằng một mình bạn sẽ không thể giải quyết được, còn nếu thuê thêm nhân viên thì lại tốn thêm chi phí. Vì lý do này mà việc các nhà nghỉ trang bị cho cơ sở mình một phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ là vô cùng cần thiết. Chi phí đầu tư không cao nhưng phần mềm quản lý đem lại sự tiện ích, dễ dang quản lý, sử dụng và tiết kiệm nhiều thời gian.