Chiến Lược Marketing Khách Sạn Trong Môi Trường Ngày Càng Phức Tạp
Trong ngành công nghiệp khách sạn, việc lan truyền thông tin về khách sạn của bạn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết trong một môi trường ngày càng phức tạp. Với sự tồn tại của các trang web đặt phòng trực tuyến, SEO, CRM, và nhiều yếu tố khác, các nhà tiếp thị khách sạn dễ cảm thấy bị áp đặt. Nhưng bạn biết rằng nếu thiếu một chiến lược marketing khách sạn vững chắc, khách sạn của bạn sẽ gặp khó khăn đáng kể trong việc đạt được mục tiêu doanh thu và tỷ lệ lấp đầy. Bạn đang tự hỏi bắt đầu từ đâu?
Thách thức mà hầu hết các doanh nghiệp địa phương phải đối mặt là thu hút lưu lượng khách đến. Câu nói cổ điển "vị trí, vị trí, vị trí" giúp họ kinh doanh một cách hiệu quả, nhưng các khách sạn cần phải có chiến lược marketing khách sạn mạnh mẽ hơn nhiều vì lượng người qua lại sẵn lòng mua phòng khách sạn ít hơn đối với một khách sạn so với các doanh nghiệp nhỏ khác như tiệm bánh ngọt hay cửa hàng giày. Vậy làm thế nào để các khách sạn trở nên chiến lược và kiểm soát - marketing trực tuyến.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một loạt các khái niệm và chiến lược marketing khách sạn. Ngay cả khi bạn mới bắt đầu trong lĩnh vực marketing khách sạn, sau khi đọc xong, bạn sẽ hiểu biết tốt về các con đường marketing khách sạn khác nhau. Dù bạn là một sinh viên, một chuyên gia đang tìm kiếm sự thay đổi nghề nghiệp, hoặc một chủ khách sạn có kinh nghiệm, bạn sẽ muốn đánh dấu trang chúng tôi - Hướng Dẫn Tối Ưu về Marketing Khách Sạn - là một tài liệu tham khảo mà bạn sẽ trở lại lần nữa và lần nữa nữa.
Marketing trên Các Kênh Thứ Ba
Chúng ta thường nói về trải nghiệm khách hàng khó nắm bắt nhưng ít người hiểu rằng trải nghiệm khách hàng bắt đầu từ rất lâu trước khi nhận phòng. Khách hàng khách sạn có thể thậm chí bắt đầu hành trình của họ trên một kênh bạn không thể kiểm soát. Có lẽ họ đã thấy tài sản của bạn trên Instagram của một người ảnh hưởng sau đó tìm kiếm trên Google và lạc vào một trang web đặt phòng trực tuyến. Dù bạn yêu thích hay ghét, các kênh bán hàng thứ ba là một phần quan trọng của cảnh quan marketing khách sạn. Trong khi một số chủ khách sạn oán giận các kênh bán hàng thứ ba vì tính phí hoa hồng và ăn mòn lợi nhuận từ các đặt phòng trực tiếp tiềm năng, không thể phủ nhận rằng những kênh này mang lại sức mạnh marketing lớn và một cơ sở người dùng toàn cầu. Sẽ gần như không thể cho một khách sạn cá nhân có được cùng một sự lan truyền mà mình một mình, vì vậy việc thành thạo marketing trên các kênh thứ ba, như OTAs, metasearch, và GDS, là một điều cần thiết.
Các OTAs
Nếu bạn từng đặt phòng du lịch trực tuyến, có khả năng bạn đã sử dụng một trong những OTAs lớn như Expedia và Booking.com. Các OTAs phổ biến như thế là các thị trường, giống như Amazon, mà bạn có thể tận dụng để đưa khách sạn của mình trước hàng triệu khách hàng tiềm năng.
Ngoài các nhà chiếm lĩnh, web là nơi chứa đựng hàng chục - nếu không nói là hàng trăm - trang web đặt phòng khách sạn khác nhau từ phổ biến đến hẹp. Đa dạng hóa chiến lược phân phối của bạn để bao gồm nhiều kênh, đặc biệt là các trang web khu vực, là một cách tuyệt vời để có được nhiều tầm nhìn trực tuyến hơn.
Tất nhiên, không có kênh bán hàng thứ ba nào là hoàn hảo, và việc giải quyết các vấn đề của các OTAs là một phần của cuộc sống hàng ngày của nhiều chủ khách sạn. Tuy nhiên, sức mạnh marketing của họ là điểm mạnh của họ, và nhiều
chủ khách sạn tiếp tục sử dụng các OTAs mặc dù các thách thức của họ. Thị trường OTAs đang thay đổi nhanh chóng đặc biệt là với sự tham gia của Airbnb nên rất quan trọng phải theo kịp sự tiến hóa mới nhất trong kênh này.
Metasearch & Quảng Cáo Trả Phí
Ngoài các OTAs, các chủ khách sạn có thể sử dụng các chiến lược và kênh quảng cáo kỹ thuật số khác nhau, như metasearch, để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng đặt phòng trực tiếp. Metasearch là gì chứ? Các trang web metasearch như Kayak và Trivago tổng hợp kết quả tìm kiếm từ các OTAs khác để du khách có thể dễ dàng so sánh giá trên Expedia, Booking.com và các trang web trực tiếp.
Khách hàng tiềm năng click qua hàng chục cửa sổ trên hành trình mua hàng của họ, điều đó có nghĩa là có một chiến lược retargeting mạnh mẽ là điều cần thiết để thu hút đặt phòng trực tiếp. Nếu một du khách click vào trang web của bạn một lần, quảng cáo retargeting của bạn có thể nhắc họ quay lại trang web của bạn để hoàn thành quá trình đặt phòng.
Hệ Thống Phân Phối Toàn Cầu (GDS)
Trong khi các OTAs, metasearch, và retargeting đưa khách sạn của bạn trực tiếp trước mắt du khách, GDS là một trong những nền tảng B2B phổ biến nhất trong ngành. Các đại lý du lịch, hãng hàng không, và các nhà tổ chức tour sử dụng GDS để đặt phòng cho khách hàng và đối tác của họ, vì vậy các khách sạn muốn mở rộng phạm vi hoặc giảm sự phụ thuộc vào các OTAs có thể thành công bằng cách bán phòng trên GDS.
Quản Lý Danh Tiếng
Dù đặt phòng của bạn đến từ đâu, khách hàng cần tin tưởng rằng khách sạn của bạn sẽ mang lại giá trị và trải nghiệm tốt. Quản lý danh tiếng là việc xây dựng tích cực sự tin tưởng đó - dù bằng cách hiển thị xếp hạng sao của khách sạn của bạn hoặc bằng cách phản hồi đánh giá của khách trên các trang như Tripadvisor và Google.
Cải Thiện Hiệu Suất Các Kênh Sở Hữu
Mặc dù các kênh bán hàng thứ ba đóng một vai trò quan trọng trong không gian marketing khách sạn, hãy không quên đến các kênh trực tiếp của bạn. Trang web và giao tiếp qua email của khách sạn của bạn đều là cách tuyệt vời để lan tỏa nhận thức về thương hiệu, thu hút sự trung thành và có thể thậm chí tăng doanh thu trung bình trên mỗi phòng trực tiếp. Bạn cần biết gì để tăng cường các kênh sở hữu của khách sạn của bạn.
Thiết Kế Website, SEO & Marketing Nội Dung Khách Sạn
Cải thiện hiệu suất trang web khách sạn của bạn có thể đạt được khi bạn tập trung vào bốn lĩnh vực chính:
- Thiết kế trang web: Nếu trang web khách sạn của bạn không hấp dẫn và dễ sử dụng, khách hàng tiềm năng sẽ click ra khỏi trang web của bạn một cách nhanh chóng! Chúng tôi đã tập hợp một số nguồn tài nguyên để giúp bạn quảng bá tài sản của mình với một trang web hiện đại, cạnh tranh.
- Tối ưu hóa chuyển đổi: Một trong những cách tốt nhất để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn là triển khai một hệ thống đặt phòng được tối ưu hóa, dễ sử dụng. Nhưng việc lựa chọn hệ thống đặt phòng không phải lúc nào cũng dễ dàng; bạn sẽ cần xem xét xem nó có được tối ưu hóa cho các thiết bị di động, tương thích với PMS của bạn và các hệ thống khác, và nằm trong ngân sách của bạn hay không.
- SEO: Nhiều khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy trang web của khách sạn của bạn thông qua một công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing. Đó là lý do tại sao nên liên tục làm việc trên SEO của trang web của bạn. SEO bao gồm hàng loạt các chiến lược để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, xuất hiện trong các tìm kiếm cho các từ khóa phổ biến, và đảm bảo danh sách kết quả tìm kiếm của trang web của bạn trông hấp dẫn.
- Marketing Nội Dung: Nội dung là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất của bạn trong hệ thống marketing kỹ thuật số. Các bài đăng blog phổ biến hoặc các hướng dẫn địa phương hữu ích là cách tuyệt vời để giới thiệu tài sản của bạn với khách hàng tiềm năng.
Email Marketing & CRM Khách Sạn
Nhưng trang web khách sạn của bạn không phải là cách duy nhất để tương tác với khách hàng của bạn; email marketing có thể mang lại kết quả tuyệt vời, đặc biệt là đối với những khách hàng trung thành nhất của bạn.
Trước khi bắt đầu email marketing, bạn sẽ muốn có một hệ thống CRM (quản lý mối quan hệ khách hàng) của khách sạn để lưu trữ và theo dõi dữ liệu về khách hàng của bạn. Những hệ thống này giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về ai là khách hàng của bạn và điều gì quan trọng với họ để bạn có thể tạo ra các chiến lược email marketing phù hợp.
Mỗi email bạn gửi đi nên chứa một cập nhật hoặc ưu đãi hấp dẫn, và luôn phải tuân thủ Đạo luật Bảo vệ Dữ liệu. Trước khi nhấn "gửi", hãy đảm bảo bạn hiểu rõ các quy tắc và quy định áp dụng cho dữ liệu và marketing kỹ thuật số.