Với sự tiến bộ của công nghệ kỹ thuật, cuộc sống con người ngày càng trở nên hiện tại hơn. Công nghệ được đưa vào sử dụng ở hầu hết các lĩnh vực. Đồng hành với đó, ngành kinh doanh khách sạn cũng đang thay đổi theo từng ngày, áp dụng nhiều hơn những lợi ích mà tiến bộ kỹ mang lại. Nhiều khách sạn lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý khách sạn thay cho các phương pháp quản lý thủ công trước đây. Hãy cùng GuestDiary tìm hiểu những lợi ích mà phần mềm mang lại cho việc quản lý khách sạn của bạn.

1. Tiết kiệm chi phí

Các chủ khách sạn vừa và nhỏ thường phân vân là có nên đầu tư phần mềm quản lý vào hoạt động kinh doanh của khách sạn mình hay không? Chi phí luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, lợi ích tuyệt vời đầu tiên của phần mềm quản lý khách sạn mang lại đó là tiết kiệm chi phí. Nếu như với phần mềm truyền thống trước đây, khách sạn phải tốn chi phí bảo trì, tốn nhân lực vận hành thì với phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây lại rất phù hợp, thân thiện và dễ dàng với người dùng.

Khách sạn không phải tốn nhiều chi phí lắp đặt, chi phí vận hành và chi phí bảo trì. Khách sạn cũng không tốn nhiều chi phí để thuê nhân viên để quản lý và cập nhật sổ sách. Giờ đây tất cả những gì bạn cần là internet, thì dù bạn ở bất kỳ nơi đâu, bạn đều có thể đăng nhập, cập nhật quản lý dễ dàng trên mọi thiết bị thông minh.

2. Tăng công suất bán phòng

Để đảm bảo hoạt động kinh doanh đạt hiểu quả, doanh thu cao thì công suất bán phòng là yếu tố quan trọng đầu tiên. Tình hình dịch bệnh vừa mới dần ổn định, du lịch bắt đầu hoạt động trở lại thì việc cạnh tranh càng trở nên gay gắt hơn. Việc tăng công suất phòng lại càng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là đối với các khách sạn phân khúc nhỏ.

Để tăng công suất phòng, các khách sạn ngày nay đang tích cực chạy đua bán phòng trên các kênh OTA. Việc liên kết quá nhiều kênh đặt phòng online sẽ gây khó cho việc quản. Bạn sẽ phải đăng nhập từng kênh một để đăng bán và đóng phòng. Đây là một việc tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng với phần mềm quản lý khách sạn, sẽ giúp bạn đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA cùng một lúc chỉ với một vài click chuột.

3. Quản lý dễ dàng

Chỉ cần một thiết bị thông minh với kết nối internet là bạn đã có thể đăng nhập và quản lý từ xa mà không cần phải có mặt trực tiếp tại khách sạn. Từ các hoạt động của nhân viên như: lễ tân, buồng phòng hay doanh thu khách sạn, công suất phòng bạn đều có thể nắm bắt chính xác thông qua phần mềm quản lý khách sạn.

4. Tránh overbooking

Với việc quản lý thủ công như trước đây thì vấn đề mà các khách sạn thường xuyên gặp phải khi bán phòng trên các kênh OTA đó là tình trạng overbooking. Để tránh tình trạng này, khách sạn phải thường xuyên cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA. Đây là một việc tốn rất nhiều thời gian và công sức, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Trong hầu hết các trường hợp, điều này là không thể. Do đó, tình trạng overbooking thường xuyên xảy ra.

Với phần mềm quản lý khách sạn vấn đề này sẽ không còn xảy ra. Mỗi khi có booking đổ về, hệ thống quản lý kênh phân phối của phần mềm sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.

5. Kiểm soát doanh thu

Việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và kinh doanh khách sạn, đặc biệt là việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn còn giúp cho nhà quản lý hay chủ khách sạn có thể theo dõi doanh thu một cách dễ dàng và chính xác. Người dùng có thể dễ dàng kiểm soát và theo dõi doanh thu bán phòng cụ thể từng ngày, lịch sử giao dịch của từng khách hàng, doanh số của từng nhân viên hay công nợ của từng chi nhánh.

6. Phản hồi đánh giá trực tuyến

Phần mềm quản lý khách sạn có thể giúp khách sạn tự động hóa quá trình thu thập phản hồi và đánh giá trực tuyến từ khách hàng. Việc này giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi những gì khách hàng phản hồi trên nhiều trang web đánh giá. Từ việc thu thập và phân tích phản hồi của khách khách sạn có thể hiểu được mong muốn của khách hàng, từ đó đem đến những dịch vụ phù hợp nhất.

Với những tiện ích nổi trội mà phần mềm quản lý khách sạn mang lại, GuestDiary hy vọng rằng các chủ khách sạn sẽ có được sự lựa chọn hợp lý nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của khách sạn mình đạt hiệu quả cao nhất.