VẬN HÀNH KHÁCH SẠN VỚI CHI PHÍ THẤP THỜI COVID?

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do ảnh hưởng của đại dịch Covid, hoạt động kinh doanh ngành khách sạn suy giảm nghiêm trọng trong giai đoạn vừa qua nhưng với định hướng phát triển ngành công nghiệp không khói trở thành ngành kinh tế trọng điểm của Nhà nước, triển vọng phát triển của ngành khách sạn ở Việt Nam trong tương lai sẽ vẫn rất khả quan.

Tuy nhiên, khách sạn cần có các chiến lược phù hợp trong công tác quản lý và vận hành nhằm duy trì hoạt động kinh doanh trong giai đoạn khó khăn, cũng như chuẩn bị phương án phát triển trở lại khi đại dịch qua đi.

Một thách thức đặt ra là làm thế nào để duy trì chất lượng dịch vụ ở mức cao nhất, trong khi vẫn kiểm soát được chi phí, ngân sách ở mức tốt nhất. Sau đây, GuestDiary xin gợi ý 1 số phương pháp giúp cơ sở kinh doanh lưu trú vận hành hoạt động hiệu quả trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19.

Tối ưu hóa nhân sự.

Một trong những yếu tố đầu tiên mà các chủ khách sạn thường nghĩ đến khi muốn giảm gánh nặng chi phí đó là cắt giảm nhân lực, bởi vì chi phí cho nhân sự luôn chiếm một tỷ lệ đáng kể trong hoạt động của khách sạn. Tuy nhiên, chủ khách sạn cần suy nghĩ cẩn thận trước khi triển khai, cần tính toán cho giai đoạn bình thường hoạt động trở lại.

Thay vì sa thải ồ ạt, khách sạn nên chọn cách đào tạo chéo nhân sự, duy trì những nhân sự chủ chốt cần thiết cho hoạt động của khách sạn. c vị trí có mối quan hệ gần, liên quan với nhau có thể được nhóm lại cho một bộ phận phụ trách.

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn.

Với việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, các bộ phận trong khách sạn có thể tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình một cách dễ dàng. Theo dõi chi phí hoạt động của khách sạn, cập nhật phòng trống lên các kênh phân phối sẽ tốn rất nhiều thời gian nếu phải thực hiện thủ công. Vì vậy khách sạn nên sử dụng hệ thống quản lý khách sạn (PMS) với đầy đủ tính năng cần thiết cho việc vận hành khách sạn, gạt đi công việc thủ công hàng ngày chiếm quá nhiều thời gian. Từ đó giúp chủ khách sạn sẽ có thêm thời gian tập trung vào xây dựng các kế hoạch hồi phục doanh thu, hoặc xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả cho khách sạn của mình.

Xây dựng chiến lược Marketing

Để xây dựng được chiến dịch Marketing hiệu quả, các khách sạn không nên phụ thuộc vào các kênh OTAs truyền thống mà nên đa dạng hóa các kênh bán hàng như qua các đại lý du lịch (travel agent), qua kênh trực tiếp từ website hoặc từ mạng xã hội.

Giảm thiểu chi phí năng lượng không cần thiết

Hãy để tâm và kiểm soát chặc chẽ hơn công tác sử dụng năng lượng trong khách sạn của bạn. Tắt các thiết bị điện không cần thiết, sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời, thay đổi hệ thống đèn sang dạng LED… Từ những thay đổi nhỏ nhưng sẽ giúp cho khách sạn của bạn cắt giảm được chi phí vận hành một cách đáng kể.

Từ việc giảm thiểu chi phí vận hành giúp cho khách sạn nhỏ và vừa có thể duy trì hoạt động kinh doanh. Hãy cùng GuestDiary chuẩn bị sẵng sàn cho ngày hoạt động bình thường trở lại.