PHƯƠNG
CÁCH TỐI ƯU VẬN HÀNH KHÁCH SẠN THỜI COVID

Đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng ngày càng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại dịch. Câu hỏi đặt ra là khách sạn cần làm gì để có thể hoạt động ổn định trở lại sau dịch? Cùng GuestDiary tìm hiểu 3 cách để vẫn có thể duy trì tốt hoạt động kinh doanh của khách sạn trong giai đoạn khủng hoảng

GIẢM THIỂU CHI PHÍ KHÔNG CẦN THIẾT

Quản lý khách sạn cần xác định rõ những bộ phận, hoạt động nào chưa thật sự quan trọng và cần thiết, để từ đó có thể điều chỉnh, giảm bớt chi phí nhằm giảm bớt gánh nặng cho hoạt động kinh doanh.

Cắt giảm các quảng cáo và khuyến mãi không hiệu quả: Xem xét đánh giá lại tính hiệu quả của các giải pháp Marketing. Ưu tiên các giải pháp có chi phí thấp, sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, duy trì mối quan hệ với khách hàng quen. Chi phí để thu hút những khách hàng mới bao giờ cũng cao hơn nhiều lần so với việc duy trì khách hàng cũ.

Cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ: Trong khi hoạt động kinh doanh đang gặp phải nhiều khó khăn thì việc cắt giảm lượng điện tiêu thụ cũng là việc vô cùng cần thiết.

Sắp xếp nhân sự phù hợp: Chi phí nhân sự luôn là 1 trong những chi phí cao nhất trong hoạt động kinh doanh khách sạn. Vì vây, khi muốn cắt giảm chi phí, nhân sự luôn là yếu tố đầu tiên được cân nhắc đến. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng việc cắt giảm sẽ không ảnh hưởng đến quá trình vận hành khách sạn.

TRIỂN KHAI CÁC TRƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KẾT HỢP BÁN PHÒNG TRỰC TIẾP.

Khi tình hình dần ổn định, nhu cầu du lịch chắc chắn sẽ đến với nhiều người, sau giai đoạn “giãn cách xã hội”. Để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất thì đặt phòng trực tuyến luôn là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, khách sạn cần phải có công cụ đặt phòng trực tuyến một cách chuyên nghiệp, giúp cho khách hàng có những trải nghiệm dễ dàng, nhanh chóng khi đặt phòng và thanh toán trực tiếp trên website khách sạn.

Cùng với đó, khách sạn cần xây dựng các chương trình khuyến mãi hay tặng kèm voucher khuyến mãi khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Những chương trình trọn gói, khuyến mãi hấp dẫn như đi 2 ngày miễn phí 1 ngày, bao gồm bữa ăn, điểm tham quan khu vực lân cận…sẽ là những phương án giúp đẩy mạnh việc bán phòng trực tiếp của khách sạn.

Quan trọng hơn, bạn cũng đừng quên chăm sóc những khách hàng cũ để họ cảm nhận được sự chân thành, chuyên nghiệp trong dịch vụ, giúp tăng cơ hội về sự trở lại của khách hàng cũ, cũng như được sự giới thiệu khách hàng mới từ chính những khách hàng cũ.

TỐI ƯU HÓA VẬN HÀNH KHÁCH SẠN

Nhìn chung việc cắt giảm chi phí hay đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi chỉ là việc làm ngắn hạn, về lâu dài thì quản lý khách sạn cần có tầm nhìn xa và dài hơn, để có thể gia tăng doanh thu bền vững. Hệ thống phần mềm quản lý khách sạn là 1 một trong những yếu tố thiết thực nhất nhất mà các khách sạn cần phải nghiêm túc xem xét, đánh giá, lựa chọn.

Từ việc giảm thiểu chi phí vận hành, tăng cao khả năng quản lý, tiết kiệm thời gian, tính tiện lợi cao thì phần mềm quản lý khách sạn GuestDiary là 1 sự lựa chọn hoàn hảo.