GIẢI PHÁP GIÚP GIẢM TỶ LỆ HUỶ PHÒNG KHÁCH SẠN

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc khách sạn không thể tối ưu công suất đặt phòng là từ việc khách hàng hủy phòng vào phút chót. Lý do có thể khách hàng bận việc đột xuất, thay đổi lịch trình hoặc có thể khách hàng tìm đến một khách sạn khác. Việc hủy phòng vào phút chót như vậy, khách sạn rất khó có thể bán phòng cho khách hàng khác, từ đó làm ảnh hưởng đến doanh thu. Cùng GuestDiary tìm hiểu các giải pháp giúp giảm tỷ lệ hủy phòng khách sạn.

1. Tính tiện lợi từ việc đặt phòng

Ngày nay, với tiến bộ về mặt công nghệ đã giúp cho việc đặt phòng của khách hàng trở nên nhanh chóng hơn. Khách sạn nên tạo điều kiện thuận tiện và đơn giản nhất trong các bước đặt phòng, tránh các thủ tục phức tạp, cung cấp thông tin nhiều lần. Đơn giản hóa các quy trình đặt phòng, thanh toán, đăng ký chắc chắn sẽ đem lại cảm giác thoải mái đến với khách hàng, tạo được sự hài lòng ngay từ ban đầu sẽ giúp giảm tỷ lệ hủy phòng của khách hàng.

2 Tạo điểm nhấn, nét độc đáo của khách sạn

Giới thiệu đến khách hàng những dịch vụ nổi bậc của khách sạn với đầy đủ hình ảnh, thông tin. Cung cấp cho khách hàng những lợi ích từ việc đặt phòng tại khách sạn như: dịch vụ đưa đón, bữa ăn kèm theo, dịch vụ miễn phí khác… Thông tin càng đầy đủ, nổi bậc sẽ thu hút sự quan tâm cũng như giúp cho khách hàng cảm nhận được những điều đặc biệt đang chờ đón họ.

3. Phương thức thanh toán đa dạng

Khách sạn cần đa dạng và linh hoạt trong phương thức đặt phòng cũng như thanh toán. Phần lớn nguyên nhân khách hàng hủy đặt phòng là do gặp khó khăn trong quá trình thanh toán. Đặt phòng trực tiếp và thanh toán qua website khách sạn là việc làm gần như thiết yếu đối với kinh doanh khách sạn. Cần đảm bảo các phương thức thanh toán trên website khách sạn là thông dụng và tiến trình diễn ra nhanh chóng, an toàn.

4. Chính sách huỷ phòng

Tùy vào từng thời điểm, chiến lược mà khách sạn nên thiết lập các chính sách huỷ phòng với những quy định và điều khoản rõ ràng để giảm thiểu tình trạng khách đặt phòng rồi không đến. Vào giai đoạn cao điểm, khách đặt phòng mà không đến sẽ phải trả cho khách sạn một khoản phí nhất định cho việc đặt phòng của mình. Điều này tránh gây ảnh hưởng, thất thoát tới doanh thu của khách sạn. Vào giai đoạn thấp điểm, khách sạn có thể linh động điều chỉnh mức phí thấp hơn hoặc miễn phí hủy phòng.

5. Nhắc nhở khách hàng về việc đặt phòng

Phần lớn khách hàng có tâm lý chuẩn bị trước cho chuyến du lịch của mình, nên thường tiến hành đặt phòng từ rất sớm. Nhưng đôi khi khách hàng quên mất hay thay đổi kế hoạch vào những giai đoạn cận kề chuyến đi. Để hạn chế rủi ro khách sạn nên khéo léo trong việc nhắc nhở khách hàng thông qua email, SMS hay gọi điện tới khách hàng. Vừa xác nhận lại thông tin đặt phòng đến với khách hàng, vừa có thể giới thiệu các dịch vụ khác như đưa đón hay ưu đãi mà khách hàng được nhận khi đến với khách sạn.

Khách sạn cần đem đến cảm giác thoải mái, hài lòng đến với khách hàng từ những phút đầu tiên, điều này sẽ tạo sự an tâm, nôn nóng trải nghiệm của khách hàng cao hơn. Từ đó giảm thiểu tỷ lệ hủy phòng của khách hàng, nhằm tối đa hóa lợi nhuận khách sạn.