CÓ CẦN SỬ DỤNG CMS
ĐỐI VỚI KHÁCH SẠN VỪA VÀ NHỎ?
CMS là gì?
CMS là viết tắt của
Channel Manager System, được hiểu là hệ thống quản lý kênh phân phối trực
tuyến. Thông qua hệ thống này, khách sạn có thể tự động cập nhập giá phòng, số
lượng phòng, đóng phòng và các thông tin khác lên các kênh bán phòng trực
tuyến.
Tại sao khách sạn nên sử dụng CMS
Một trong những kênh
bán phòng hiệu quả và tiện lợi nhất trong lĩnh vực khách sạn là thông qua các
OTA. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả cao nhất khách sạn cần biết cách quản lý số
phòng trống trên các kênh này, tránh tình trạng over booking. Đó chính là một
trong các tiện ích mà CMS mang lại cho việc quản lý khách sạn.
Thực trạng về việc sử dụng CMS đối với khách
sạn vừa và nhỏ
Với việc định hướng
phát triển du lịch trở thành ngành công nghiệp không khói và là ưu tiên trong
đầu tư phát triển. Kèm theo đó là sự xuất hiện rất nhiều các hình thức kinh
doanh dịch vụ lưu trú được mở ra, trong đó phổ biến là loại hình khách sạn vừa
và nhỏ.
Việc sử dụng các kênh
OTA để phân phối phòng khách sạn đối với các khách sạn này là rất phổ biến và
quen thuộc. Ngày nay, không quá khó khăn để có thể tìm kiếm các khách sạn vừa
và nhỏ trên các kênh online như: Agoda, Booking, Expedia…
Lợi ích của việc sử dụng CMS
Sử dụng CMS mang
lại cho khách sạn nhiều sự thuận tiện trong việc quản lý, tối đa hóa doanh thu,
tăng hiệu quả
kinh doanh, khả năng tiếp cận đến khách hàng cao hơn. CMS giúp khách sạn
tiết kiệm được thời gian cũng như công sức trong việc quản lý các kênh phân
phối trực tuyến. Thay vì việc phải đăng nhập vào từng đại lý bán phòng trực
tuyến để cập nhập, điều chỉnh giá cả, số phòng trống, đóng phòng thì việc sử
dụng CMS mọi quy trình được được rút gọn xuống 1 lần và hoạt động này tự động
lặp đi lại lại. Mỗi
khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó
đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật.
Sử dụng CMS, còn
giúp khách sạn tránh được những sai sót không đáng có, bởi việc cập nhập giá,
số lượng phòng,.. đều làm bằng tay, thủ công, gây tốn kém, thất thoát chi phí
lớn. CMS còn giúp khách sạn tăng doanh thu, lợi nhuận, giúp khách hàng dễ dàng
đặt phòng tại các kênh phân phối khác nhau: website khách sạn, đại lý du lịch,…
Ngoài ra, các thông tin về phòng ốc, dịch vụ khách sạn đều được cập nhập một
cách nhanh chóng, hiệu quả.
Với những tiện
lợi mà CMS mang lại, GuestDiary hy vọng rằng những người chủ hay những nhà quản
lý khách sạn sẽ tìm ra được phương cách quản lý tối ưu nhất, để hoạt động kinh
doanh phát triển ngày một toàn diện và hiệu quả.