CÓ CẦN SỬ DỤNG CMS ĐỐI VỚI KHÁCH SẠN VỪA VÀ NHỎ?

CMS là gì?

CMS là viết tắt của Channel Manager System, được hiểu là hệ thống quản lý kênh phân phối trực tuyến. Thông qua hệ thống này, khách sạn có thể tự động cập nhập giá phòng, số lượng phòng, đóng phòng và các thông tin khác lên các kênh bán phòng trực tuyến.

Tại sao khách sạn nên sử dụng CMS

Một trong những kênh bán phòng hiệu quả và tiện lợi nhất trong lĩnh vực khách sạn là thông qua các OTA. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả cao nhất khách sạn cần biết cách quản lý số phòng trống trên các kênh này, tránh tình trạng over booking. Đó chính là một trong các tiện ích mà CMS mang lại cho việc quản lý khách sạn.

Thực trạng về việc sử dụng CMS đối với khách sạn vừa và nhỏ

Với việc định hướng phát triển du lịch trở thành ngành công nghiệp không khói và là ưu tiên trong đầu tư phát triển. Kèm theo đó là sự xuất hiện rất nhiều các hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú được mở ra, trong đó phổ biến là loại hình khách sạn vừa và nhỏ.

Việc sử dụng các kênh OTA để phân phối phòng khách sạn đối với các khách sạn này là rất phổ biến và quen thuộc. Ngày nay, không quá khó khăn để có thể tìm kiếm các khách sạn vừa và nhỏ trên các kênh online như: Agoda, Booking, Expedia…

Lợi ích của việc sử dụng CMS

Sử dụng CMS mang lại cho khách sạn nhiều sự thuận tiện trong việc quản lý, tối đa hóa doanh thu, tăng hiệu quả kinh doanh, khả năng tiếp cận đến khách hàng cao hơn. CMS giúp khách sạn tiết kiệm được thời gian cũng như công sức trong việc quản lý các kênh phân phối trực tuyến. Thay vì việc phải đăng nhập vào từng đại lý bán phòng trực tuyến để cập nhập, điều chỉnh giá cả, số phòng trống, đóng phòng thì việc sử dụng CMS mọi quy trình được được rút gọn xuống 1 lần và hoạt động này tự động lặp đi lại lại. Mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật.

Sử dụng CMS, còn giúp khách sạn tránh được những sai sót không đáng có, bởi việc cập nhập giá, số lượng phòng,.. đều làm bằng tay, thủ công, gây tốn kém, thất thoát chi phí lớn. CMS còn giúp khách sạn tăng doanh thu, lợi nhuận, giúp khách hàng dễ dàng đặt phòng tại các kênh phân phối khác nhau: website khách sạn, đại lý du lịch,… Ngoài ra, các thông tin về phòng ốc, dịch vụ khách sạn đều được cập nhập một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Với những tiện lợi mà CMS mang lại, GuestDiary hy vọng rằng những người chủ hay những nhà quản lý khách sạn sẽ tìm ra được phương cách quản lý tối ưu nhất, để hoạt động kinh doanh phát triển ngày một toàn diện và hiệu quả.