CÁC GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC GIÁ TRÊN OTA


CÁC GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC GIÁ TRÊN OTA

Khi đại dịch Covid dần được kiểm soát, khách sạn cần có các phương án để chuẩn bị ngày hoạt động bình thường trở lại, đẩy mạnh các chiến lược quảng cáo nhằm thu hút khách hàng đến với khách sạn. Tăng lượt bán phòng trên các kênh OTA cần được đặc biệt chú trọng trong giai đoạn này. Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến tính hiệu quả trên các kênh OTA đó là việc xây dựng giá phòng hợp lý. Cùng GuestDiary tìm hiểu các yếu tố để hình thành giá bán phòng của một khách sạn:

1. Xác định được mức giá tiêu chuẩn cho khách sạn.

Dựa vào chính sách kinh doanh, phân khúc thị trường mục tiêu, đối tượng khách hàng mà khách sạn hướng đến, để từ đó hình thành mức giá tiêu chuẩn cho khách sạn của bạn.

Từ việc xác định được phân khúc chính, khách sạn mới có thể lên các kế hoạch marketing, khuyến mãi, xúc tiến các chiến dịch đẩy mạnh quảng cáo và thu hút khách hàng trên tất cả các kênh OTA.

2. Đồng bộ mức giá, chính sách phòng trên tất cả các kênh

Đồng bộ tất cả các kênh OTA với cùng 1 mức giá, chính sách nhằm tạo được sự thống nhất, từ đó tạo ra niềm tin tuyệt đối với khách hàng. Ngày nay, khi mà các nền tảng từ website, mạng xã hội đang trở nên thông dụng và cũng dần trở thành phương thức marketing hiệu quả. Thì việc đồng bộ giá phòng và chính sách lên các nền tảng này cũng góp phần không nhỏ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của khách sạn.

3. Xây dựng, điều chỉnh giá phòng dựa theo khả năng tiếp nhận của khách hàng.

Cần tìm hiểu và phân tích khả năng tiếp nhận của khách hàng về mức giá khách sạn xây dựng. Khách hàng tăng lên khi thực hiện 1 chiến dịch quảng cáo, hay số lượng đặt phòng giảm xuống? Từ đó khách sạn sẽ biết được khả năng thích ứng, tính hợp lý từ việc xây dựng mức giá mà khách sạn đã đặt ra.

Khi mà lượng khách lưu trú dài ngày còn rất hạn chế, khách sạn cũng nên đẩy mạnh các chương trình lưu trú ngắn ngày, trong ngày để nhằm tối đa phòng bán được. Xác định được nhu cầu của khách hàng thì khách sạn mới có thể điều chỉnh hiệu quả nằm đạt được mục tiêu kinh doanh là tăng công suất phòng.

Trên đây là những giải pháp giúp xây dựng chiến lược giá phòng khách sạn phù hợp trên các kênh OTA. GuestDiary hy vọng sẽ giúp ích cho quý khách sạn trong việc vận hành, thu hút và đạt được hiểu quả trong hoạt động kinh doanh.

Previous
Previous

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN RANKING OTA CỦA KHÁCH SẠN

Next
Next

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÁCH SẠN TỒN TẠI VÀ PHỤC HỒI SAU ĐẠI DỊCH?