CÁC
BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ
Khi mà Tổng cục Du lịch
Việt Nam đã công bố chính thức mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới
vào ngày 15/03/2022, các khách sạn cần có các chiến dịch Marketing hiệu quả để
thu hút khách hàng sau 1 khoảng thời gian khá dài chịu ảnh hưởng của đại dịch
Covid. Cùng GuestDiary tìm hiểu các bước xây dựng kế hoạch truyền thông hiệu quả
cho khách sạn của bạn.
Bước
1: Hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
Bước đầu tiên, cơ bản
nhất trong việc xây dựng một kế hoạch truyền thông hiệu quả là hiểu được nhu cầu
của khách hàng. Tùy theo quy mô, kế hoạch kinh doanh từng khách sạn mà nhóm đối
tượng khách hàng mục tiêu sẽ khác nhau. Từ đó, khách sạn xây dựng các chiến lược
Marketing hiệu quả cho riêng mình.
Bước
2: Xây dựng nội dung phù hợp, sáng tạo.
Sau khi xác định được
nhu cầu, nhóm khách hàng mục tiêu, việc cần làm tiếp theo là xây dựng được nội
dung tiếp thị phù hợp, sáng tạo để tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng.
Nội dung cần nổi bậc được
thông điệp khách sạn muốn hướng đến, có thể đan xen hình ảnh, video và bài viết
vào nhau, tạo hiệu ứng hấp dẫn, thu hút người đọc.
Bước
3: Sử dụng phương tiện truyền thông hiệu quả.
Khi đã xây dựng được nội
dung truyền thông hấp dẫn, khách sạn cần truyền đạt thông điệp đến khách hàng
hiệu quả. Sử dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội để có thể tiếp xúc với số lượng
lớn khách hàng. Tương lai lâu dài, mạng xã hội sẽ là kênh tiếp thị hiệu quả và
thu hút khách hàng hiệu quả.
Cần cảm bảo các nền tảng
này được cập nhật nhanh chóng, đầy đủ thông tin, nội dung đồng bộ giữa có các nền
tảng.
Bước
4: Trả lời câu hỏi khách hàng đầy đủ.
Lợi thế của việc tiếp
thị qua nền tảng mạng xã hội là khách sạn có thể liên hệ trực tiếp, nhanh chóng
với khách hàng. Hay việc khách hàng có thể gửi những thắc mắc, câu hỏi trực tiếp
cho khách sạn qua chức năng bình luận hay gửi tin nhắn. Khách sạn cần trả lời
nhanh chóng, đầy đủ, đúng nội dung các câu hỏi của khách hàng.
Bước
5: Phân tích, đánh giá hiệu suất chiến dịch.
Công nghệ ngày càng phát
triển, các phương thức hiện đại xuất hiện liên tục theo thời gian. Do đó, khách
sạn cần cập nhật liên tục, điều chỉnh chiến lược sao cho phù hợp với từng
phương tiện truyền thông.
Bên cạnh việc tiếp thị
nhằm thu hút khách hàng mới, thì khách sạn cũng cần chú trọng gìn giữ mối liên
hệ với những khách hàng thân quen. Vì đây là nguồn khách hàng vốn có và dễ đón
nhận với chi phí tiếp thị thấp nhất.
Liên kết các điểm du lịch
địa phương để có những sản phẩm đa dạng. Vì nhu cầu khách hàng ngoài nghỉ dưỡng,
còn có khám phá du lịch, ẩm thực, công vụ… Khách sạn cần liên kết tốt với các đối
tác bên ngoài để có nhiều lợi thể thu hút khách hàng đến với khách sạn của bạn.