8 MẸO QUẢN LÝ DOANH THU ĐỂ THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÁCH SẠN

8 MẸO QUẢN LÝ DOANH THU ĐỂ THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÁCH SẠN

Quản lý doanh thu trong ngành khách sạn liên quan đến việc dự đoán nhu cầu của khách hàng với mục đích hợp lý hóa quy trình bán hàng, cho phép các khách sạn bán đúng giá, cho đúng khách hàng, vào đúng thời điểm. Khi được tiến hành một cách chính xác, quản lý doanh thu có thể là một chiến lược cực kỳ hiệu quả, giúp các khách sạn nâng cao đáng kể tỷ suất lợi nhuận của mình.

Thực hiện theo 8 mẹo quản lý doanh thu dưới đây để tăng hiệu suất hoạt động cho khách sạn.

1. TẠO VĂN HÓA QUẢN LÝ DOANH THU.

Mẹo quản lý doanh thu đầu tiên của chúng tôi là tạo ra văn hóa quản lý doanh thu trong tổ chức của bạn, nhưng chính xác thì ý của chúng tôi là gì? Về cơ bản, điều này có nghĩa là quản lý doanh thu không phải là thứ nên được giao hoàn toàn cho những người ra quyết định chính hoặc cho đội ngũ quản lý; đó là điều mà mọi người nên biết.

Bằng cách nâng cao nhận thức về quản lý doanh thu là gì và tại sao điều đó lại quan trọng đối với khách sạn, hành vi tích cực có thể được khuyến khích trong tất cả nhân viên. Nếu nhân viên hiểu tại sao lại cần thiết, họ sẽ có xu hướng cẩn thận hơn khi ghi dữ liệu và có nhiều khả năng sử dụng dữ liệu này để đưa ra quyết định tốt dựa trên kiến thức.

2. LƯU GIỮ HỒ SƠ NHẤT QUÁN, PHÙ HỢP.

Thu thập dữ liệu là bản chất của quy trình quản lý doanh thu và dữ liệu do khách sạn tổng hợp sẽ là cơ sở cho hầu hết các quyết định được đưa ra. Tuy nhiên, một số khách sạn ghi lại quá nhiều dữ liệu, điều này chỉ gây nhầm lẫn cho các vấn đề. Do đó, điều quan trọng là hồ sơ phải phù hợp và nhất quán.

Bạn phải xác định chính xác những thông tin nào phải được thu thập và nó phải được ghi lại như thế nào. Sau đó, để làm cho cuộc sống của những người sẽ sử dụng dữ liệu trở nên dễ dàng hơn, một bộ thực hành tiêu chuẩn phải được đưa ra, đảm bảo rằng tất cả những người tham gia vào việc thu thập dữ liệu đều sử dụng các phương pháp nhất quán.

3. CUNG CẤP CÁC ƯU ĐÃI CHO ĐẶT PHÒNG TRỰC TIẾP.

Mặc dù các OTA có thể được hỗ trợ rất nhiều, nhưng nói chung, việc thu hút đặt chỗ trực tiếp sẽ tốt hơn. Đây là cách tốt nhất để xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Vì hầu hết các đặt phòng trực tiếp được thực hiện trực tuyến, trang web của khách sạn phải được duy trì tốt và cập nhật.

Vào thời điểm mà giá có thể được so sánh trên các trang web của bên thứ ba chỉ trong vài giây, mẹo thu hút đặt phòng trực tiếp là đưa ra các ưu đãi đáng giá. Ví dụ: các chương trình khách hàng thân thiết cung cấp khả năng nhận được mức giá thấp hơn để đổi lấy việc ghé thăm thường xuyên, trong khi các ý tưởng khác bao gồm giảm giá tại các nhà hàng hoặc Wi-Fi miễn phí cho khách đặt chỗ trực tiếp.

4. CHÚ Ý ĐẾN NHỮNG THAY ĐỔI TRONG THÓI QUEN CỦA KHÁCH.

Một phần quan trọng của quản lý doanh thu liên quan đến việc sử dụng dữ liệu lịch sử để đưa ra quyết định trong hiện tại liên quan đến tương lai. Tuy nhiên, dữ liệu lịch sử không phải lúc nào cũng hoàn toàn đáng tin cậy.

Trong những năm qua, có khả năng bạn sẽ thấy những thay đổi trong cơ sở dữ liệu khách hàng của mình. Những thay đổi này có thể bao gồm các khía cạnh như tuổi trung bình, nhưng chúng cũng có thể tinh tế hơn. Ví dụ, bạn có thể nhận thấy sự thay đổi trong cách khách hàng trung bình đặt phòng.

5. TẬP TRUNG VÀO VIỆC CUNG CẤP DỊCH VỤ GIÁ TRỊ GIA TĂNG

Một trong những mẹo quản lý doanh thu tốt nhất là suy nghĩ về việc cung cấp càng nhiều giá trị càng tốt. Một phần của tối ưu hóa giá là hiểu khi nào giá không nhất thiết phải bị ảnh hưởng.

Bằng cách cung cấp giá trị bổ sung, chẳng hạn như giảm giá cho các đêm bổ sung hoặc thậm chí thêm một đêm miễn phí khi nhu cầu đủ thấp, bạn có thể mạnh dạng với giá của mình, điều này có thể tạo ra doanh thu cao hơn.

6. DỰ ĐOÁN VÀ LẬP BẢN ĐỒ NHU CẦU.

Tất nhiên, dự đoán nhu cầu là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược quản lý doanh thu nào và điều này đòi hỏi phải có dự báo. Việc dự đoán các khía cạnh như khả năng cung cấp phòng và thị phần cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn cũng phải thực hiện các biện pháp để cố gắng xác định nguồn gốc của nhu cầu.

Các khách sạn thường có thể truy cập thông tin tuyệt vời về khách của họ, đặc biệt là về nguồn gốc của họ. Bằng cách so sánh thông tin này với dữ liệu lịch sử, có thể xác định các khu vực mà nhu cầu đang tăng lên và các xu hướng liên quan khác, có thể dẫn đến sự tăng trưởng kinh doanh từ các khu vực này trong tương lai.

7.CHỈ SỬ DỤNG TỰ ĐỘNG HÓA KHI THÍCH HỢP.

Nhiều khách sạn chủ yếu phụ thuộc vào tự động hóa và nó có vẻ như là một món quà từ thiên đường. Tuy nhiên, tự động hóa đôi khi có thể là kẻ thù của quản lý doanh thu, đòi hỏi các quyết định phức tạp dựa trên các yếu tố như cung, cầu, chi phí bán hàng, v.v.

Nói rõ hơn, tự động hóa vẫn có thể đóng một vai trò trong chiến lược quản lý doanh thu. Rốt cuộc, phần mềm hiện đại có khả năng xử lý các quyết định khá phức tạp và giải phóng nhân viên khỏi các nhiệm vụ nhập dữ liệu tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, quản lý doanh thu tốt cũng đòi hỏi những quyết định của con người, tư duy bên ngoài và chấp nhận rủi ro không thường xuyên.

8. ƯU TIÊN TỐI ƯU HÓA THIẾT BỊ DI ĐỘNG.

Mẹo quản lý doanh thu cuối cùng của chúng tôi liên quan đến việc tối ưu hóa trang web khách sạn trên thiết bị di động. Nếu bạn chưa thực hiện điều này, điều cần thiết là bạn phải thực hiện các thay đổi cần thiết cho trang web khách sạn của mình để trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động đơn giản như trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.

Thiết bị di động hiện là một trong những nguồn thu đáng kể nhất. Trên thực tế, Google gần đây đã tiết lộ rằng các tìm kiếm trên thiết bị di động hiện đã vượt quá các tìm kiếm trên máy tính để bàn.

Bằng cách làm theo 8 mẹo được liệt kê ở trên, bạn sẽ có thể thực hiện một chiến lược quản lý doanh thu hiệu quả, cho phép bạn khớp cung với cầu và tối đa hóa doanh thu của khách sạn của bạn.

Previous
Previous

CÁC MẸO ĐƠN GIẢN ĐỂ CẢI THIỆN DOANH SỐ BÁN HÀNG TRỰC TIẾP CỦA KHÁCH SẠN

Next
Next

GOOGLE HOTELADS