
4 CÔNG CỤ TIẾP THỊ
MÀ KHÁCH SẠN CẦN CÓ
Quản lý khách sạn có một vai trò
quan trọng đối với một chủ khách sạn. Có rất nhiều ưu tiên cạnh tranh mà
một chủ khách sạn sẽ cần các công cụ tiếp thị khách sạn để đảm bảo thương hiệu
của họ được quan tâm hàng đầu với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Để
giúp làm cho nhiệm vụ này dễ dàng hơn một chút, đây chỉ là bốn trong số các
công cụ tiếp thị khách sạn để một chủ khách sạn thành công luôn dẫn đầu công
việc kinh doanh của họ.
1. Các công cụ lắng nghe xã
hội có thể thúc đẩy hoạt động tiếp thị khách sạn
Trên phương tiện truyền thông xã
hội trong thế giới ngày nay, mọi người đều có tiếng nói. Vậy mọi người
đang nói gì về thương hiệu của bạn trên mạng xã hội? Sẽ thật tuyệt khi
biết khi nào khán giả nhắc đến thương hiệu khách sạn của bạn?
Tin tốt là bạn có thể lắng nghe
những cuộc trò chuyện đó với sự trợ giúp của các công cụ lắng nghe trên mạng xã
hội. Những công cụ này cho phép bạn theo dõi các cuộc trò chuyện thông qua
việc gắn cờ một số từ khóa, thẻ bắt đầu bằng # hoặc đề cập thương hiệu trực
tuyến. Những gì bạn làm với những đề cập này là hoàn toàn tùy thuộc vào
bạn. Tốt nhất, nếu ai đó đề cập đến thương hiệu của bạn một cách tích cực
(ví dụ: thông qua một bài đăng trên Instagram, khen ngợi cơ sở kinh doanh của
bạn về một kỳ nghỉ vui vẻ), bạn có thể bày tỏ lòng biết ơn của mình thông qua
một câu trả lời. Tương tự, nếu ai đó có trải nghiệm tiêu cực và viết một
bài đánh giá kém xuất sắc trên blog của họ và tweet bài đăng cho những người
theo dõi của họ, bạn có thể liên hệ qua nhận xét hoặc trên mạng xã hội để đề
nghị khắc phục sự cố.
Các công cụ lắng nghe trên mạng
xã hội sẽ giúp bạn xác định những cuộc trò chuyện này đang diễn ra trong biển
nội dung trực tuyến. Một số công cụ yêu thích của chúng tôi
là Mention , Hootsuite và Tweetreach .
2. Google Analytics là một
công cụ tiếp thị khách sạn quan trọng
Một công cụ trong hộp công cụ
tiếp thị của bạn là trang web khách sạn. Để tìm hiểu xem công cụ tiếp thị
này đang hoạt động tốt như thế nào đối với bạn và tài sản của bạn, bạn có thể
sử dụng Google Analytics. Công cụ miễn phí này trao cho bạn các công cụ
phân tích kỹ thuật số mà bạn cần để tìm ra tất cả các điểm tiếp xúc mà khách
hàng của bạn nhận được trong hành trình của họ. Biết cách khách hàng tương
tác với trang web của bạn từ đó có thể nắm bắt về cách khách hàng đến và đi vào
hệ sinh thái của bạn. Nếu bạn đang tạo nội dung trên trang web khách sạn
của mình (ví dụ: với blog), Google Analytics cũng cho bạn biết lượng truy cập
mà các bài đăng của bạn đang tạo ra.
Google Analytics là một công cụ
đặc biệt mạnh mẽ khi nói đến đặt phòng trực tiếp. Nó cho bạn biết khách
truy cập đã tìm thấy trang web của bạn từ những trang nào, họ đã ở lại trang
web của bạn trong bao lâu và thậm chí cả vị trí địa lý của họ. Đây là thông
tin đặc biệt hữu ích để biết liệu bạn có đang sử dụng quảng cáo trả tiền hay
không. Bằng cách biết đối tượng lớn nhất của mình ở đâu, bạn sẽ biết vị
trí địa lý nào bạn muốn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình.
Và vì chúng ta đang nói về chủ đề
của Google, nên một công cụ bổ sung để sử dụng (cũng miễn phí!) Là Google
Alerts. Đặt cảnh báo cho tần suất bạn muốn được thông báo và từ khóa bạn
muốn (tên khách sạn của bạn là bước đầu tiên tuyệt vời) và bắt đầu nhận thông
báo khi bạn được đề cập trên web.
3. Các công cụ khảo sát có thể
cải thiện hoạt động tiếp thị của khách sạn
Khảo sát là cách tuyệt vời để
nhận được phản hồi trung thực và nhanh chóng của khách hàng cũng như tiến hành
nghiên cứu thị trường. Mặc dù bạn có thể không coi công cụ khảo sát là một
công cụ tiếp thị khách sạn, nhưng nó có thể cho bạn biết những gì mọi người
muốn xem thêm từ thương hiệu của bạn. Khách hàng của bạn muốn xem
thêm những loại khuyến mãi nào của khách
sạn ? Họ yêu thích điều gì ở chỗ nghỉ của bạn? Việc tìm ra những
khối thông tin này có thể thông báo những gì bạn thể hiện thường xuyên hơn
trong hoạt động tiếp thị khách sạn của mình.
Chúng tôi có một số đề xuất về
các công cụ khảo sát để thử. Các công ty như Typeform, Google Forms hoặc
Survey Monkey là những công cụ tuyệt vời để kiểm tra và xem bạn thích cái nào
nhất.
4. Các công cụ quản lý tác vụ
giúp cấu trúc các dự án tiếp thị khách sạn
Quản lý các chiến dịch tiếp thị
sắp tới và khối lượng công việc là một khía cạnh quan trọng của việc điều hành
bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều tốt là có các công cụ quản lý tác vụ có thể
làm cho việc này trở nên dễ dàng hơn. Việc sắp xếp, theo dõi và sắp xếp
thứ tự ưu tiên hàng ngày cho bản thân và nhóm của bạn có thể trở nên dễ dàng
hơn với một vài công cụ này. Nó đặc biệt hữu ích khi bạn đang lên kế hoạch
cho một chiến dịch tiếp thị mới (ví dụ: chiến dịch tiếp thị qua email
khách sạn theo mùa hoặc chiến dịch nội dung do người dùng
tạo). Bạn có thể theo dõi từng mốc quan trọng của dự án, thêm nhận xét,
đính kèm các tệp quan trọng và xem những công việc khác vẫn còn phải thực hiện
trong dự án. Trello, Asana và Flow chỉ là một vài trong số các tùy chọn
hiện có để giúp tổ chức ngày làm việc của bạn.
Trello, Asana và Flow chỉ là một
vài trong số các tùy chọn hiện có để giúp tổ chức các chiến dịch tiếp thị sắp
tới của bạn.
Có rất nhiều công cụ tiếp thị
khách sạn có sẵn để giúp bạn làm việc và tập trung khi tiếp thị tài sản của
mình. Và với rất ít thời gian và quá nhiều dự án tiếp thị phải thực hiện,
những công cụ này ở đây để giúp bạn thông minh hơn về cách bạn tiếp thị khách
sạn của mình và tốt nhất là tiết kiệm thời gian trong quá trình này.