MẸO ĐỂ CHỌN HỆ THỐNG QUẢN LÝ DOANH THU KHÁCH SẠN

MẸO ĐỂ CHỌN HỆ THỐNG QUẢN LÝ DOANH THU KHÁCH SẠN

Hệ thống quản lý doanh thu (RMS) là một phương thức hoạt động mới đối với đại đa số các khách sạn - trên thực tế, đối với hầu hết, loại phần mềm này trước đây thậm chí không phải là một lựa chọn. Nhưng thời gian đang thay đổi. Hệ thống quản lý khách sạn (PMS) đang trở nên thân thiện hơn với người dùng và những hệ thống như vậy có thể giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống, tiết kiệm thời gian và mang lại nhiều doanh thu hơn.

Hệ thống quản lý doanh thu là gì?

Hệ thống quản lý doanh thu là hệ thống đề xuất giá cho bạn và cập nhật trực tiếp PMS hoặc người quản lý kênh.

Có nhiều tùy chọn khác nhau cho hệ thống quản lý doanh thu và không có tùy chọn nào được gọi là 'tốt nhất'. Nhưng loại RMS nào là phù hợp nhất cho khách sạn của bạn? Để trả lời điều này, chúng tôi đã chia khách sạn của bạn thành bốn quy mô / khung doanh thu.

1. Khách sạn lớn (hơn 80 phòng với doanh thu 10 triệu đô la +)

Với một khách sạn lớn có nhiều dịch vụ khác nhau; bạn sẽ có những phân khúc thị trường phức tạp, cũng như nhu cầu thay đổi đối với một số loại phòng. Do đó, phần mềm quản lý doanh thu của bạn phải năng động phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Một số nguồn doanh thu thường có sẵn cho các khách sạn lớn; doanh thu từ bộ phận Thực phẩm & Đồ uống, phòng hội nghị, sòng bạc, v.v. Tất cả doanh thu cần được xem xét theo phương pháp 'Quản lý Tổng doanh thu'. Các giải pháp hướng đến khách sạn lớn tập trung nhiều vào các công cụ phân tích và báo cáo, với nhiều dữ liệu và nhiều quy tắc định dạng thủ công.

Hầu hết các gói phần mềm quản lý doanh thu ban đầu được thiết kế đặc biệt dành cho loại khách sạn lớn này. Loại hệ thống này rất tuyệt vời, nhưng hạn chế là phần mềm phức tạp đòi hỏi quá trình thực hiện phức tạp. Nó thường yêu cầu một người quản lý doanh thu do nhà cung cấp phần mềm đào tạo. Nhiều khách sạn sẽ không chấp nhận một ứng viên không có kinh nghiệm trong một giải pháp như vậy. Hơn nữa, các hệ thống này đắt tiền. Việc trả tiền cho cả một hệ thống tốn kém và một người quản lý doanh thu cũng là một vấn đề lớn, nhưng nếu bạn có đủ doanh thu thì điều đó rất xứng đáng.

2. Khách sạn quy mô trung bình (50-100 phòng hoặc doanh thu từ 2 triệu đến 10 triệu đô la)

Là một khách sạn cỡ trung bình, bạn vẫn có thể có những nhu cầu rất giống với nhu cầu của một khách sạn lớn. Nếu bạn có nhiều đặt phòng theo nhóm, bạn đang liên kết cùng các công ty du lịch, cùng doanh thu nhà hàng, bạn cần một giải pháp phức tạp và thông minh hơn.

Trong trường hợp này, bạn cần chọn một trong những giải pháp mới hơn trên thị trường. Mặc dù bạn sẽ bỏ lỡ một số chức năng tiên tiến so với sản phẩm dẫn đầu thị trường, nhưng bạn sẽ có được rất nhiều khả năng sử dụng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang làm việc với một nhóm mới và có lẽ không có thời gian dành riêng cho việc triển khai và đào tạo.

Bất chấp sự gia tăng của phần mềm thông minh, điều quan trọng là không nên nghĩ rằng vai trò của người quản lý doanh thu là thừa. Phần mềm hữu ích cho việc tính toán, nhưng người quản lý doanh thu bổ sung thêm một mức độ quan trọng của bí quyết và có thể xây dựng chiến lược. Với người quản lý doanh thu, việc có phần mềm để hỗ trợ quá trình ra quyết định có thể mang lại cho bạn những điều tốt nhất. Các hệ thống mới hơn này cung cấp những người bạn đồng hành rất thông minh cho người quản lý doanh thu nội bộ của bạn. Điều này cho phép người quản lý doanh thu có dữ liệu được làm mới nhiều lần trong ngày, sử dụng một thuật toán liên tục học hỏi và cải thiện phân tích của nó.

Thay vào đó, phần mềm định giá cơ bản hơn có thể là một lựa chọn tuyệt vời và không tốn kém cho các nhà quản lý doanh thu, những người muốn kiểm soát chiến lược của họ và không chỉ đơn giản là được cho biết phải làm gì. Với sự minh bạch về các đề xuất giá nhất định và các đề xuất tuyệt vời, người quản lý doanh thu có thể thiết lập chiến lược họ muốn, trong khi phần mềm xử lý các con số và thực hiện nó nhiều lần trong ngày cho họ.

3. Khách sạn nhỏ (5-50 phòng với doanh thu dưới 3 triệu đô la)

Nếu bạn là một khách sạn nhỏ, bạn vẫn muốn có thể cạnh tranh với các khách sạn lớn hơn xung quanh mình về giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên, nhu cầu của bạn hoàn toàn khác. Với ngân sách hạn chế và ít điểm dữ liệu nội bộ hơn, bạn cần phần mềm của mình nhanh chóng, dễ dàng và cung cấp khả năng tự động hóa được hỗ trợ tốt.

RMS được thiết kế đặc biệt cho các khách sạn nhỏ. Thay vì dựa vào dữ liệu đặt phòng (mà các khách sạn nhỏ có ít hơn), phần mềm này thiên về một thuật toán định vị. Bạn sẽ đặt khách sạn của mình ở mức giá phù hợp so với các khách sạn địa phương khác, để giúp bạn có được lợi nhuận cao hơn. Với tính năng định giá chất lượng cao và tự động hóa hoàn toàn, nó có thể khiến công việc và sự cạnh tranh giá cả không còn nữa.

Điều quan trọng gần như không kém đối với một khách sạn nhỏ là sự hỗ trợ bạn nhận được từ những người đứng sau phần mềm. Sự hỗ trợ này có nghĩa là bạn có thêm sự yên tâm rằng phòng của bạn được định giá tốt và tin tưởng vào hệ thống.

4. Khách sạn Tiny (1-4 phòng)

Điều hành một khách sạn có ít hơn năm phòng nghĩa là bạn bị hạn chế hơn trong khía cạnh quản lý doanh thu của doanh nghiệp.

Nếu bạn có một phòng khách sạn, thì giá của bạn sẽ không thay đổi theo sức chứa, vì bạn chỉ có một phòng. Tương tự như vậy, các phân khúc thị trường không phải là tất cả những gì liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không cần thiết phải có phần mềm quản lý doanh thu trong khách sạn của bạn. Nói một cách đơn giản, bạn cần một hệ thống ưu tiên các yếu tố giống như bạn làm.

Có một số tùy chọn có sẵn cho các khách sạn nhỏ. Tương tự với phần mềm phức tạp hơn, chúng đánh giá các yếu tố thị trường xung quanh doanh nghiệp của bạn. Cho dù đó là thời tiết, sự kiện địa phương hay hình thức chuyến bay, các hệ thống này tạo ra các giải pháp định giá thông minh nhằm đảm bảo bạn đang cung cấp phòng của mình với mức giá tốt nhất có thể.

Previous
Previous

LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẢNG CÁO KHÁCH SẠN HIỆU QUẢ

Next
Next

TỶ GIÁ KHÁCH SẠN - CÁCH XÁC ĐỊNH VÀ KHẮC PHỤC CHÊNH LỆCH