CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN RANKING OTA CỦA KHÁCH SẠN

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN RANKING OTA CỦA KHÁCH SẠN

Khi tình hình dịch Covid dần được kiểm soát, kinh doanh khách sạn dần đi vào hoạt động trở lại. Khách sạn cần thực hiện nhiều phương pháp để tăng lượt khách đến với khách sạn. Trong đó liên kết các kênh bán phòng OTAs cần được chú trọng. Một trong những yếu tố quan trọng đó là ranking của khách sạn trên các OTAs bởi điều này ảnh hưởng nhiều đến lượng booking của khách sạn.

Tùy vào mỗi kênh OTA sẽ có những yếu tố ảnh hưởng đến cách xếp hạng, bao gồm những yếu tố chủ yếu sau: thanh toán hoa hồng, tình trạng phòng tổng thể trên nền tảng, tỷ lệ ngang bằng khi so sánh với các OTA và trang web tìm kiếm thị trường khác và đánh giá của khách lưu trú về khách sạn.

Cùng GuestDiary tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của khách sạn trên các kênh OTAs:

1. Danh tiếng, thương hiệu của khách sạn.

OTA luôn muốn khách hàng của mình có trải nghiệm ở khách sạn phù hợp với mong đợi của họ. Vì vậy, OTA luôn thúc đẩy khách hàng đến các khách sạn có danh tiếng tốt hơn.

2. Giá phòng hợp lý.

Cùng là một lượt tìm kiếm, khách sạn có mức giá tốt hơn sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng đầu tiên. Giá cả là yếu tố cốt lõi để cạnh tranh trên OTAs. Giá khách sạn phải tương xứng với chất lượng phục vụ, phù hợp với cơ sở vật chất, tiện nghi.

3. Làm mới hình ảnh khách sạn

Khách sạn cần cập nhật đầy đủ thông tin chi tiết, hình ảnh đa dạng từ tổng quan đến chi tiết. OTA sẽ ko mong muốn hiện thị một khách sạn không đầy đủ thong tin hoặc không được cập nhật trong một thời gian dài.

4. Có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ góp phần tăng sự quan tâm, tìm hiểu của khách hàng về khách sạn, từ đó góp phần nâng cao tỷ lệ hiển thị khách sạn trên các OTAs. Việc chạy các chương trình khuyến mãi nên có sự cân đối chi phí cho phù hợp, vào từng giai đoạn cụ thể để tránh việc phát sinh chi phí.

5. Chính sách khách sạn.

Ngay cả khi tình hình hoạt động trở nên khả quan, thì việc tâm lý khách hàng e ngại khi đặt và hủy phòng vẫn luôn hiện hữu. Để thu hút thêm nhiều đặt phòng hãy mạnh dạn từ bỏ ngay gói giá Non-refundable. Hãy xây dựng thêm những chính sách linh động hơn ví dụ: Hủy miễn phí trong vòng 24 giờ trước khi nhận phòng, linh động việc thanh toán hoặc đặt cọc cho khách đặt phòng.

6. Google Trends

Nếu khách sạn của bạn có khả năng xuất hiện trên Google Trends theo những từ khoá mà người dùng đang tìm kiếm - điều này đồng nghĩa với việc thứ hạng khách sạn bạn được xuất hiện tốt trên các kênh OTAs.

7. Nhận xét, đánh giá của khách hàng.

Đừng chờ đợi đến khi khách hàng rời đi và hy vọng nhận lại một đánh giá tốt. Để thực hiện điều này khách sạn cần chú ý đến chất lượng phục vụ ngay từ khi khách hàng đến với cơ sở, trong quá trình lưu trú và cả khi khách hàng đã rời đi. Từ những việc làm nhỏ của nhân viên khách sạn như chào hỏi, giúp đỡ, hướng dẫn khách hàng trong quá trình lưu trú hay email hỏi thăm sau khi khách hàng đã rời khỏi khách sạn. Những việc làm từ nhỏ nhất nhưng lại mang đến những cảm nhận và đánh giá tốt nhất từ khách hàng.

8. Tỷ lệ hoa hồng.

Tỷ lệ hoa hồng cơ bản dành cho OTA chiếm khoảng 15% đến 20% giá phòng, và nhận thấy rằng tỷ lệ này không đổi trong những năm qua. Tuy nhiên, thực tế khách sạn có tỷ lệ hiển thị tốt hơn khi trả mức hoa hồng cao hơn. Đây là cách để khách sạn có thể cải vị trí xếp hạng của họ trên các OTAs.

Với những yếu tố trên đây, GuestDiary hy vọng sẽ giúp ích cho quý khách sạn có thể thúc đẩy khách sạn của bạn lên trong Top kết quả tìm kiếm OTA, và bạn sẽ có thể vận hành các kênh hoạt động tốt nhất – để hoạt động kinh đạt hiệu quả, doanh thu tối đa.

Previous
Previous

XU HƯỚNG NGÀNH KINH DOANH KHÁCH SẠN NĂM 2022

Next
Next

CÁC GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC GIÁ TRÊN OTA