CÁC MẸO ĐƠN GIẢN ĐỂ CẢI THIỆN DOANH SỐ BÁN HÀNG TRỰC TIẾP CỦA KHÁCH SẠN

CÁC MẸO ĐƠN GIẢN ĐỂ CẢI THIỆN DOANH SỐ BÁN HÀNG TRỰC TIẾP CỦA KHÁCH SẠN

Có nhiều lĩnh vực hoạt động ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trực tiếp, nhưng chúng ta sẽ thảo luận một số lĩnh vực quan trọng nhất:

CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI CỦA KÊNH TRỰC TIẾP

Tôi có thể nói điều này là chìa khóa cho mọi thứ. Tùy thuộc vào cách bạn tập trung chiến lược của mình, bạn sẽ có những kết quả khác nhau. Nhưng tập trung nó vào một mô hình phát triển kênh trực tiếp, ngay cả khi nó từng chút một, có nhiều lợi thế:

Chi phí bỏ ra thấp hơn.

Lợi nhuận lớn hơn.

Kiểm soát nhiều hơn đối với sản phẩm, giá cả và thông tin khách hàng.

ADR của bán hàng trực tiếp thường cao hơn trong các OTA, vì đây là kênh thuận lợi hơn khi bán phòng cao cấp, nâng cấp, gói hoặc bổ sung.

Bán hàng trực tiếp có tỷ lệ hủy bỏ thấp hơn. OTA thường ở mức khoảng 40% và trực tiếp 10-15%.

Dễ dàng giữ chân khách hàng trực tiếp hơn OTA.

KHẢ NĂNG CẠNH TRANH

Giá vẫn là một trong những yếu tố có tác động lớn đến việc chuyển đổi kênh trực tiếp của bạn. Khách hàng của bạn sẽ luôn có thể đặt giá / ưu đãi tốt nhất trên trang web chính thức.

Tôi sẽ không bắt đầu bằng bài phát biểu về sự chênh lệch, nhưng bạn nên đảm bảo rằng không có OTA nào có tỷ giá rẻ hơn và nếu có, hãy cố gắng hành động theo một cách nào đó. Người ta ước tính rằng trung bình doanh số bán hàng trực tiếp của các khách sạn độc lập là khoảng 20%. Trong số đó, những khách sạn có giá cao hơn trên trang của họ bán 2% trong kênh trực tiếp của họ, những khách sạn có giá tương tự là 15% và những khách sạn có giá rẻ hơn 27%. Có một số cách để cạnh tranh trực tiếp với các OTA và để làm được điều đó, bạn phải có chiến lược tiếp thị rõ ràng và công cụ đặt phòng được chuẩn bị để phù hợp với mọi nhu cầu.

TRANG WEB

Điều cần thiết là phải có một trang web chính thức với thiết kế nổi bật và tập trung vào việc bán hàng. Nhiều lượt truy cập mà một khách sạn nhận được là lượt truy cập thứ hai đến từ một OTA, bằng cách quay lại và tìm kiếm trên Google theo tên của khách sạn. Trong lần truy cập thứ hai, đó là nơi bạn hiển thị tất cả các giá trị nổi bậc của mình và trong 3 giây đầu tiên là lúc người dùng sẽ quyết định ở lại hay rời đi.

Điều hướng phải dễ dàng và trực quan, nhanh chóng và chỉ trong vài bước. Và nội dung độc đáo và tùy chỉnh, với công việc SEO OnPage xuất sắc. Làm việc các ngôn ngữ bạn cần, càng nhiều càng tốt và tìm cách triển khai tất cả các công thức thanh toán có thể có.

GIẢI PHÁP TRUY CẬP CHO THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Tìm kiếm trên thiết bị di động đã vượt qua tìm kiếm trên máy tính để bàn. Giải pháp di động rất quan trọng và phải có thiết kế đơn giản, trực quan và hoàn toàn thích ứng, về cơ bản giống như một Ứng dụng.

Nó phải nhanh, nhanh và nhanh. Tốc độ của web di động là một trong những khía cạnh ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi nhiều nhất. 40% người dùng sẽ rời đi nếu web tải hơn 3 giây.

CÔNG CỤ ĐẶT CHỖ (BOOKING ENGINE)

Như đã đề cập, nó phải rất trực quan, dễ dàng và với vài bước. Tập trung hoàn toàn vào chuyển đổi. Hiệu suất rất nhanh và dễ quản lý thông qua extranet của bạn. Nó phải có khả năng kết nối các chương trình khuyến mãi trong các trang web và kênh lưu lượng truy cập khác nhau. Chấp nhận tất cả các tùy chọn thanh toán có thể có và tích hợp với Trình quản lý kênh chính, PMS hoặc công cụ tìm kiếm Meta.

LƯU LƯỢNG TRUY CẬP VÀ TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ

Bạn đã đầu tư đủ chưa? Cho dù bạn có một động cơ tuyệt vời đi chăng nữa, nếu chúng ta không đổ xăng, chúng ta sẽ không đi đâu cả.

Chúng ta phải lập kế hoạch. Mọi trang web hoặc cơ sở kinh doanh đều có thể và nên làm điều đó mà không cần lý do, từ các chuỗi lớn đến các khách sạn nhỏ hơn, mỗi trang đều cân nhắc mục tiêu và nguồn lực của mình.

Chúng ta phải phân tích, đặt mục tiêu, lập kế hoạch hành động, thực hiện chúng, theo dõi và sửa chữa. Vẻ đẹp của tiếp thị kỹ thuật số là nó rất linh hoạt khi thử nghiệm, đo lường và đưa ra kết luận. Nếu bạn không biết chính xác số tiền bạn nên đầu tư, bạn có thể sử dụng quy tắc 4%. Đầu tư 4% số tiền mà kênh trực tiếp của bạn lập hóa đơn. Đây có thể là một định hướng.

Điều rất quan trọng cần đề cập là thực tế 80% người dùng bắt đầu tìm kiếm chuyến đi của họ thông qua công cụ tìm kiếm. Theo nghĩa này, bản đồ giao thông trực tuyến đã thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây và chúng ta nên tự thích ứng với nó. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền đã giảm và thanh toán có trọng lượng hơn. Trong năm 2015, lưu lượng thanh toán chiếm trung bình 38% và lưu lượng không phải trả tiền là 62%. Trong năm 2017, nó đã thay đổi và lưu lượng thanh toán đã là 58% tổng số.

DANH TIẾNG TRỰC TUYẾN

Như những điểm cuối cùng cần làm nổi bật, chúng ta có thể nói về danh tiếng trực tuyến. 93% mọi người xem nhận xét của người khác khá quan trọng khi chọn khách sạn. Trung bình, chỉ có 36% khách sạn phản hồi ý kiến của khách hàng. Nếu chúng quan trọng, tại sao không phản hồi?

79% người dùng xếp hạng là 4 và 5 sao (tốt hoặc rất tốt) và gần 40% người dùng sẵn sàng trả thêm tiền cho các khách sạn có ý kiến tích cực. Phản hồi nhanh chóng, gửi email lưu trú, đào tạo nhân viên tại khách sạn của bạn sự chu đáo trong suốt thời gian khách lưu trú vì nó sẽ tạo ra ý kiến tốt và mang lại hiệu quả lâu dài cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Previous
Previous

MẸO GIÚP TĂNG DOANH THU VÀ LƯỢNG ĐẶT PHÒNG TRỰC TIẾP CỦA KHÁCH SẠN

Next
Next

8 MẸO QUẢN LÝ DOANH THU ĐỂ THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÁCH SẠN